'มาดามเดียร์' เตือนสติผู้บริหาร ปชป. อย่าแสวงหาแต่อำนาจ จนไม่รักษาอุดมการณ์

20 ส.ค.2567 - น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ประชาธิปัตย์ = ประชาชน ? คือแคมเปญที่เดียร์และชาวประชาธิปัตย์ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ใช้เป็นข้อความที่ส่งถึงประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 แม้สุดท้ายเราจะไม่ได้เสียงข้างมากที่จะจัดตั้งรัฐบาลในนามพรรคได้เหมือนในอดีต แต่เรายังภูมิใจและยืนหยัดที่จะทำตามเสียงประชาชน ไม่เห็นแก่อำนาจเพื่อแสวงหาประโยชน์

พรรคประชาธิปัตย์ ที่ดำรงอยู่ในสถานะแห่ง “สถาบันทางการเมือง” มากว่า 70 ปี มิใช่เรื่องบังเอิญหรือโชคช่วย แต่เป็นการยืนหยัดอุดมการณ์ ที่ไม่ทำการเมืองเพื่อแสวงหาอำนาจและประโยชน์เพื่อพวกพ้อง ใช้เวลาสะสมมาหลายทศวรรษ และหากวันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเสื่อมถอยก็ไม่ใช่เพราะความเก่าแก่ทางการเมือง แต่เป็นที่ผู้ร่วมอุดมการณ์ของพรรคเปลี่ยนแปลงไป

หากวันนี้ผู้บริหารพรรคประชาธิปปัตย์ นึกถึงประชาชนที่เลือกพรรคในวันที่พรรคต้องฝ่ามรสุมทางการเมือง จะเห็นหัวใจและแววตาประชาชนที่เลือกเรามานั้น ต่างอยากเดินทางไปกับพรรค เชื่อใจพรรค อยากเห็นพรรคกลับมาเป็นสถาบันการเมืองที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หากแต่การดิ้นรนขอครอบครองอำนาจเข้าร่วมรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นจริงในวันนี้ วันหน้าพรรคก็จะไม่มีประชาชน

สุดท้ายหากวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็น “สถาบันทางการเมือง” ไม่รักษาคำพูด ไม่รักษาอุดมการณ์ ไม่รักษาจุดยืน ก็ไม่อาจรักษาศรัทธาจากประชาชนไว้ได้อีกต่อไป

“เดียร์เชื่อว่า…ทุกคนพร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบใหม่ตราบเท่าที่ดำรงอยู่บนวิถีบริสุทธิ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลูกชายบัญญัติ' ค้าน ปชป. ร่วมรัฐบาล ไปเป็นนั่งร้าน ยังไงประชาชนก็ไม่ยอมรับ

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมอยู่บ้านเลี้ยงลูก รับหน้าที่พ่อบ้านเต็มตัวมาหลายปี ด้วยเงื่อนไขด้านสุขภาพอย่างที่หลายๆ ท่านพอทราบกัน อาจจะมีบ้างที่แวะไปช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ เป็นครั้งคราวตามอัธยาศัย

สส.เพื่อไทย อวยพรวันเกิดอุ๊งอิ๊ง อายุครบ 38 ปี ปลุกช่วยกันไม่ให้ใครทำร้ายนายกฯ

ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานสส. พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรค พท. อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)

'ทักษิณ' ปัดครอบงำ 'อุ๊งอิ๊ง' มั่นใจแก้เศรษฐกิจได้ ดีเอ็นเอเดียวกัน

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ควรต้องปรับเปลี่ยนนโยบายหรือไม่ว่า ท่านนายกฯ ฝ่ายงบประมาณ และฝ่ายเศรษฐกิจกำลังคุยกันถึงแนวทาง ทั้งนี้ ความจำเป็นในการกระตุ้นเศรษฐกิจต้องมีแน่นอน

'สันติ' อยู่กับลุงป้อม แต่ส่งภรรยา-สส.เพชรบูรณ์ ไปยืนข้างธรรมนัส

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่มีชื่อติดโผครม. ในโควตาพรรค ตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5จังหวัด

จับตามติ ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย 'ชวน' ยันจุดยืนส่วนตัวคัดค้าน แต่ไม่ขัดมติพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. ประจำสัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธและพฤหัสที่จะถึงนี้ โดยไม่ได้มีวาระอะไรพิเศษ จากการสังเกตพบว่าวันนี้ มี สส. เข้าประชุมบางตา แม้กระทั่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค