สส.เพื่อไทย อวยพรวันเกิดอุ๊งอิ๊ง อายุครบ 38 ปี ปลุกช่วยกันไม่ให้ใครทำร้ายนายกฯ

“เพื่อไทย” เซอร์ไพรส์วันเกิด “อิ๊งค์” ล่วงหน้า ด้าน “สรวงศ์” ลั่น ผนึกกำลังไม่ให้ใครทำลายสมาธิ “หัวหน้าอิ๊งค์” ขณะที่ “วิสุทธิ์” มั่นใจ ผนึกกำลังนายกฯพาไทยไปรอด ฟาก “แพทองธาร” ชู “เศรษฐา” เป็นสุภาพบุรุษ “เศรษฐา” ย้ำเป็นคนมีความซื้อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ พร้อมปลุกต้องช่วยกันไม่ให้ใครทำร้ายนายกฯ

20 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานสส. พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรค พท. อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรี เป็นต้น

โดยก่อนเข้าประชุมรัฐมนตรี แกนนำพรรค และสส.ของพรรค ได้ยืนต่อแถวเพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดล่วงหน้าให้กับน.ส.แพทองธาร ในวันคล้ายวันเกิดซึ่งตรงกับวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งจะมีอายุครบ 38 ปี ทันทีที่น.ส.แพทองธาร พร้อมด้วยนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เดินทางมาถึงบริเวณหน้าห้องประชุมสส. ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ ได้มอบภาพวาดน.ส.แพทองธาร คู่กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก่อนที่สส.จะร้องเพลงสุขสันต์วันเกิด

จากนั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทย กราบขอบพระคุณนายเศรษฐา ที่อุทิศตน เสียสละทุกอย่างให้พวกเรา ขอเป็นกำลังใจสำคัญที่สุดให้กับท่านในการที่จะใช้ชีวิตต่อไป รู้ว่านายเศรษฐาเก่งอยู่แล้วไม่ว่าจะทำอะไรพวกเราก็เป็นกำลังใจให้ท่านเสมอ ในฐานะของสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนหนึ่งกราบขอบพระคุณนายเศรษฐาที่ทำทุกอย่างให้พวกเรา วางรากฐานให้พวกเราเป็นระยะเวลา 1 ปี ต่อไปนี้ถึงเวลาของ นายกฯแพทองธาร ชินวัตร ที่จะพิสูจน์ตัวเอง และขอความกรุณาพวกเราในฐานะนิติบัญญัติ ต้องผลึกกำลังกันอย่างเข้มแข็งไม่ให้สิ่งอะไรก็ตามมารบกวนการทำงานในฝ่ายบริหารของหัวหน้า

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่หาเสียงเลือกตั้ง ท่านถือธงนำทัพตั้งแต่เหนือใต้กับอีสาน ท่านมารับตำแหน่งนายกฯให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิด แต่สิ่งที่ได้เห็นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็เห็นนายเศรษฐา เดินเข้ามาในพรรคอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส สง่างามแบบอย่างผู้นำเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว พฤติกรรมที่ท่านได้ทำเป็นแบบอย่างให้นักการเมืองไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นท่านกลับมาอยู่กับพวกเราที่พรรคเพื่อไทยและจะเป็นกำลังสำคัญพร้อมให้คำแนะนำกับน.ส.แพทองธาร ตนเชื่อว่า 2 ท่านช่วยกันคิดให้ประเทศไทยไปรอด

จากนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้หลายคนในพรรค พท.มีความคิดที่อยากมาขอบคุณนายเศรษฐา และลืมไปเลยว่าวันที่ 21 ส.ค.จะเป็นวันเกิดตน เพราะโฟกัสแค่การทำงานหนักของนายเศรษฐาตลอด 1 ปีเต็มที่ผ่านมา จึงอยากขอบคุณนายเศรษฐา ซึ่งตนคิดว่าเป็นวาระที่สำคัญมาก การที่ตนได้คุยกับนายเศรษฐาส่วนตัวก็ทราบถึงแนวทางการผลักดันที่เพิ่มขึ้นมากมาย เพื่อให้ประเทศชาติได้ไปต่อข้างหน้า ข้อความที่ตนมีต่อนายเศรษฐา ที่อยากเล่าให้ฟังคือนายเศรษฐาเป็นสุภาพบุรุษคนต้นๆ ในชีวิตที่ตนรู้จัก และตนเคารพคนไม่ผิด เราจะช่วยกันทุกคนไม่ต้องคิดว่าใครตำแหน่งอะไร เราคือคนพรรค พท. วันนี้ตนมีอีกหนึ่งหมวกคือนายกรัฐมนตรี ที่ตนบอกจะทำให้ดีที่สุด แต่ขอกำลังใจ กำลังกายจากทุกคนที่นี่ด้วย เพราะตนทำคนเดียวไม่ได้ วันนี้เรามาปรบมือให้กับนายเศรษฐาสำหรับความทุ่มเทและพร้อมรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่คือตนเอง และต้องมาช่วยกัน เราจะทำให้เต็มที่

ฟากนายเศรษฐา กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ตนเข้ามาวันแรกจนถึงตอนนี้ ก็ได้รับการตอบรับที่อบอุ่น มีความจริงใจ แม้จะเป็นระยะเวลาเกือบสองปีที่ผ่านมา ยอมรับว่าอาจจะทำให้หลายคนไม่สบายใจบ้าง แต่เป็นเรื่องของความด้อยประสบการณ์ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ตนตั้งใจที่ทำให้หลายคนไม่พอใจ แต่ยืนยันในเจตนารมณ์ว่าตนมาในบ้านหลังใหม่ จึงต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนยอมรับ การทำให้ทุกคนรักและทุกคนพอใจเป็นเรื่องลำบาก แต่ตนยืนยันเรื่องของความตั้งใจ และยืนหยัดในการเอาประชาชนเป็นที่ตั้งนั้น วันนี้ไม่ได้หาเสียง แต่พูดจากใจจริง ที่ทุกคนมาอยู่ตรงนี้ เชื่อว่าสส.ทุกคนเอาประชาชนเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว และมั่นใจว่าทุกคนรู้ว่าตนเป็นคนที่มีจริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่โชคดีที่พอมีสตางค์ ไม่ต้องไปประกอบอาชีพอื่น เพราะถ้าไปประกอบอาชีพอื่นก็คงลำบาก เพราะหากเป็นธุรกิจที่เข้าตลาดแล้วไปเป็นกรรมการ ก็อาจจะถูกผู้ถือหุ้นรายย่อยร้องเรียนได้ ฉะนั้นอยู่ในบทบาทที่อยู่ข้างหลังดีกว่า หากวันไหนมีเวลาว่างก็จะมาประชุมพรรคด้วย หรือหากสส.คนไหนเดือดร้อน ตนมีมูลนิธิที่อาจจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง หรือเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจก็ยินดีที่จะช่วยได้หากตนเอ่ยปาก และเป็นเรื่องของพืชผล แต่หากเป็นเรื่องสนามบินหรืออะไรก็อาจจะใหญ่เกินไป

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า วันนี้เรามีนายกฯซึ่งเป็นที่รักของเราทุกคน เป็นสายเลือดของผู้นำจิตวิญญาณ ผู้ก่อตั้งพรรคมา ตนเห็นสีหน้าและแววตาของทุกคนแล้วเห็นว่าทุกคนให้ความสนับสนุนเป็นอย่างเต็มที่ และเป็นที่พึงพอใจ น.ส.แพทองธารได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ช่วงต้นตนคิดว่ากระแสแอนตี้จะมาเยอะ แต่เป็นกระแสที่ไม่เป็นธรรม เพราะน.ส.แพทองธาร ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จึงขอให้ทุกคนช่วยกันไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย สังคมที่ท่านอยู่ เราต้องช่วยกันปกป้อง น.ส.แพทองธาร อย่าให้ใครมากล่าวร้ายได้ มั่นใจในความมุ่งมั่นในความตั้งใจจริงของน.ส.แพทองธาร ที่เข้ามาทำเพื่อประชาชน และมั่นใจว่า 141 เสียงในการเลือกตั้งคราวหน้าจะต้องเพิ่มขึ้นอีก ย้ำว่าตนอยู่ข้างหลังจะช่วยอย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วง ไม่ได้ไปไหน และช่วงนี้เป็นช่วงที่น.ส.แพทองธาร ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะต้องเรียนรู้ และพวกเราจะต้องช่วยกัน เพื่อให้คนที่เป็นทีมเราของเราผ่านไปได้แม้จะมีปัญหาอะไรก็ตาม แต่เชื่อว่าพวกเราจะช่วยกันอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามเดียร์' เตือนสติผู้บริหาร ปชป. อย่าแสวงหาแต่อำนาจ จนไม่รักษาอุดมการณ์

น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ประชาธิปัตย์ = ประชาชน ? คือแคมเปญที่เดียร์และชาวประชาธิปัตย์ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน

'ลูกชายบัญญัติ' ค้าน ปชป. ร่วมรัฐบาล ไปเป็นนั่งร้าน ยังไงประชาชนก็ไม่ยอมรับ

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมอยู่บ้านเลี้ยงลูก รับหน้าที่พ่อบ้านเต็มตัวมาหลายปี ด้วยเงื่อนไขด้านสุขภาพอย่างที่หลายๆ ท่านพอทราบกัน อาจจะมีบ้างที่แวะไปช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ เป็นครั้งคราวตามอัธยาศัย

'อนาคตไกล' เตือนนายกฯอิ๊งค์ ระวังซ้ำรอย 'เศรษฐา' แนะต้องรอบคอบแต่งตั้งรมต.

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล หยิบยกคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาระสำคัญเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต

'เศรษฐา' เข้าตึกชิน 3 ส่งมอบงานนายกฯอุ๊งอิ๊ง รูดซิปปากเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดา สส.และรัฐมนตรี อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

นายกฯ โยน พปชร. เคลียร์ในพรรคกันเอง รมต.เพื่อไทยยังไม่เคาะ รอสรุป 1-2 วันนี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงพร้อมให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้าของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้คุยกัน เดี๋ยวจะมีการคุยกันในวันนี้หรือพรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องมีการเริ่มพูดคุยกันเยอะขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะจบทั้งหมด แต่จะเป็นการเริ่มทยอยคุยกันเยอะขึ้น