กินเป็ดไม่กินเกาเหลา! 'ธรรมนัส' รับสภาพ 'ผมพอแล้ว' เดี๋ยวจะไปไหว้พระ

20 ส.ค.2567- ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการรับประทานอาหารร่วมกันกับ สส. ในพรรคบางส่วน ถึงการพูดคุยกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในสัดส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังเหมือนเดิมใช่หรือไม่ ว่า ท่านให้กลับมาคุยกัน ไปเคลียร์กันเอง ไม่มีประเด็นอะไร ตนเองยืนยันเหมือนให้สัมภาษณ์ไปเมื่อเช้านี้

เมื่อถามว่าจะไม่กลับไปเหยียบพรรคพลังประชารัฐอีกใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมมนัส ระบุว่า ตนเองมีปัญหามาบ่อย เรื่องการเมืองน้ำเน่า

เมื่อถามว่าถ้าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โทรมาเคลียร์ จะทำอย่างไร ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ตนเองไม่รับโทรศัพท์จากใคร การกินข้าววันนี้เป็นแค่พี่น้องมาให้กำลังใจ ส่วนใครจะพูดอะไรเดี๋ยวค่อยว่ากัน

เมื่อถามถึงจำนวน สส. พรรคพลังประชารัฐที่จะมาร่วมกันในวันนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ส่วนใหญ่ก็อยู่ด้วยกันหมด ยกเว้นบางคนมาไม่ทัน จริง ๆ แล้ว สส. 39 คน รักกัน อยู่ด้วยกัน ไม่มีอะไรหรอก แล้วเขาก็อยากเป็นรัฐบาล เมื่อพรรค มีปัญหา เขาก็รอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าในวันนี้พลเอกประวิตร ก็จะแถลงด้วยเช่นเดียวกัน ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมใด ๆ ของพรรค ตนขออยู่ในที่ตั้งของตน ให้ชีวิตตัวเองมีความสุขบ้าง เหนื่อยมามากพอแล้ว

เมื่อถามว่าวันนี้จะเห็นความชัดเจนใช่หรือไม่ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า มันชัดเจนตั้งแต่ตนพูดแล้ว

เมื่อถามย้ำว่ายังจะร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เราไม่ใช่ผู้ตัดสินใจ พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นผู้ตัดสินใจ ถ้าอยู่อย่างนี้ใครเขาจะไปเอา

เมื่อถามถึงเมนูอาหารกลางวันในวันนี้ ร้อยเอกธรรมมนัส ระบุว่าเป็นเมนูเกาเหลาแต่ตนเองไม่กิน ตนเองกินเป็ดอย่างเดียว

เมื่อรวมตัวกันแล้ว จะประกาศให้พรรคขับออกหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ได้มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามา ร้อยเอกธรรมนัส จึงกล่าวว่า “มีแต่คนในพรรคพลังประชารัฐโทรมา เลิกโทรมาได้แล้ว ไม่ต้องโทรมาแล้ว ผมตัดสินใจแล้ว ถ้าผมตัดสินใจแล้ว ว่าจะอยู่ที่นี่ ผมก็จะอยู่ ผมพอแล้วหกปี”

เมื่อถามว่ามีอะไรจะฝากถึงพลเอกประวิตรหรือไม่ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ไม่ฝากถึงใครทั้งนั้น เราอยู่อย่างสงบ ๆ ดีกว่า เดี๋ยวจะไปไหว้พระแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอมิ้ง' ยันรายชื่อรัฐมนตรี พปชร. ยังไม่ถึงมือ ยอมรับต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายในการรวบรวมรายชื่อว่าที่

'ธรรมนัส' ครวญ! รับใช้คนๆหนึ่งพอแล้ว ขอประกาศอิสรภาพ พร้อมจะไปที่ที่มีความสุข

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีชื่อ

เป็นที่ประจักษ์! 'ชาดา' ฮึ่ม!คุณสมบัติของผมไม่พร้อมตรงไหน มีคดีชนะหมด หรือไม่ดีเพราะหน้าตา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีโควตาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ในเรื่

'อนุทิน' เผยส่งรายชื่อครม.ภูมิใจไทยแล้ว โวลั่นพิสูจน์ด้วยหลักฐาน ดีกว่าใช้ความรู้สึก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ