'อนุทิน' เผยส่งรายชื่อครม.ภูมิใจไทยแล้ว โวลั่นพิสูจน์ด้วยหลักฐาน ดีกว่าใช้ความรู้สึก

20 ส.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวการเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรค ภท. เป็นบุคคลเดิมและตำแหน่งเดิมใช่หรือไม่ ว่า ตนเพิ่งให้ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนสมาชิกพรรคภท. นำรายชื่อไปส่งแก่ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นชื่อและตำแหน่งรัฐมนตรีเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณา ฉะนั้นไม่สมควรหากจะเปิดเผยอะไรก่อน เพราะมันเป็นเรื่องที่นายกฯ ต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ ทางพรรคจึงนำส่งรายชื่อให้ท่านไปพิจารณาแล้ว

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยกังวลหรือไม่ ที่การเสนอชื่อคณะมนตรี (ครม.) ในครั้งนี้ ตรวจคุณสมบัติเข้มกว่าครั้งที่ผ่านมา นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะคนที่จะเป็นรัฐมนตรี ต้องพร้อมตรวจคุณสมบัติ และถือว่าเป็นเรื่องดีเสียอีก ตรวจเช็คสุขภาพไปในตัว

ถามว่า กรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ต้องตรวจคุณสมบัติอะไรพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายชาดา เป็นรัฐมนตรีมา 1 ปีแล้ว และเป็น สส.มากี่สมัยแล้ว ฉะนั้นเราต้องใช้เอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ หากจะไปใช้ความรู้สึกก็ไม่ควร และเท่าที่ทราบเลขาธิการคณะมนตรี มีหน้าที่ต้องตรวจสอบประวัติของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ถ้าท่านมีข้อสงสัยหรือมีหน่วยงานใดสอบถาม ก็จะต้องสอบถามไปที่เจ้าตัวทุกคน และบุคคลเหล่านั้นก็ต้องชี้แจง ซึ่งการชี้แจงใดไม่มีอะไรดีเท่าเอกสาร ซึ่งก็ถือว่าจบ แต่ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยก็ตรวจสอบบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่ส่งใครสุ่มสี่สุ่มห้า และทุกคนก็รับรองว่าตัวเองเป็นสำคัญแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอมิ้ง' ยันรายชื่อรัฐมนตรี พปชร. ยังไม่ถึงมือ ยอมรับต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายในการรวบรวมรายชื่อว่าที่

กินเป็ดไม่กินเกาเหลา! 'ธรรมนัส' รับสภาพ 'ผมพอแล้ว' เดี๋ยวจะไปไหว้พระ

ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลัง

'ธรรมนัส' ครวญ! รับใช้คนๆหนึ่งพอแล้ว ขอประกาศอิสรภาพ พร้อมจะไปที่ที่มีความสุข

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีชื่อ

เป็นที่ประจักษ์! 'ชาดา' ฮึ่ม!คุณสมบัติของผมไม่พร้อมตรงไหน มีคดีชนะหมด หรือไม่ดีเพราะหน้าตา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีโควตาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ในเรื่

'เรียงหิน' แนะต้องรับมาตรฐานนวัตกรรมใหม่ให้ได้หลัง 'เศรษฐา' ถูกเชือดปมคุณสมบัติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบ