'นายกฯอิ๊งค์' ขอบคุณผู้นำโลกร่วมยินดีโอกาสรับตำแหน่ง ย้ำไทยพร้อมกระชับความสัมพันธ์ทุกประเทศ

20 ส.ค.2567- นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี Repost ผ่านแอพพลิเคชัน X ถึงนายนเรนทร โมที นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งได้โพสต์ผ่าน X แสดงความยินดีนางสาวแพทองธาร โอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย และอวยพรให้ดำรงตำแหน่งประสบความสำเร็จ โดยนายนเรนทรฯ หวังว่าจะได้ร่วมงานกับนายกรัฐมนตรีของไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างอินเดีย และไทย ซึ่งตั้งอยู่บนรากฐานอันแข็งแกร่งของอารยธรรม วัฒนธรรม และความเชื่อมโยงระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ

โดย นางสาวแพทองธารได้ขอบคุณสำหรับข้อความแสดงความยินดี เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีของอินเดีย เพื่อเสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์สองฝ่ายให้เข้มแข็ง และแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการค้า และการลงทุน วัฒนธรรม การติดต่อระหว่างประชาชน และการท่องเที่ยว รวมทั้งการปรับเพิ่มเที่ยวบินในการเดินทางระหว่างกัน พร้อมมั่นใจว่า จะสามารถต่อยอดความร่วมมือที่มี และแสวงหาความร่วมมือที่มีศักยภาพ เพื่อขยายโอกาสสำหรับประชาชนของทั้งสองประเทศต่อไปได้

ขณะที่ นายโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย โพสต์ข้อความผ่าน X แสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย โดยเชื่อว่า ความสามารถในการเป็นผู้นำภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ทั้งอินโดนีเซีย และไทยจะยังคงความสัมพันธ์ทวิภาคีที่แน่นแฟ้น รวมถึงการเสริมสร้างความร่วมมือภายในอาเซียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีของไทยได้ Repost ขอบคุณประธานาธิบดีอินโดนีเซีย สำหรับคำอวยพร พร้อมย้ำว่า ไทยและอินโดนีเซียเป็นมิตร และหุ้นส่วนที่ดีในอาเซียน และในโอกาสที่ทั้งสองประเทศ จะเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในปี 2568 รัฐบาลไทยพร้อมส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันเพื่อประโยชน์สำหรับประเทศและประชาชน รวมถึงสำหรับภูมิภาคต่อไป

เช่นเดียวกับ Dr. Mohamed Muizzu ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์ โพสต์ข้อความผ่าน X แสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้รับการแต่งตั้งฯ พร้อมเห็นว่า ประเทศไทยพร้อมที่จะเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความเจริญรุ่งเรือง ภายใต้ผู้นำที่มีความสามารถ และหวังว่า จะได้ทำงานร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างมัลดีฟส์และไทย โดยนางสาวแพทองธาร ได้ Repost ตอบขอบคุณประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์ สำหรับการแสดงความยินดี และความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยให้คุณค่ากับความสัมพันธ์อันยาวนานที่มีกับมัลดีฟส์ และหวังว่า จะได้ร่วมงานกันเพื่อยกระดับความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันในทุกภาคส่วน

ขณะที่ นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่าน X แสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย และหวังว่า จะได้มีส่วนร่วมกับนายกรัฐมนตรีในการกระชับความเป็นพันธมิตรที่ยั่งยืน ระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทย ซึ่งนางสาวแพทองธาร ได้ Repost ขอบคุณ และยืนยันว่า พร้อมทำงานร่วมกับสหรัฐฯ เพื่อเสริมสร้างความเป็นพันธมิตรไทย-สหรัฐฯ ที่มีมายาวนาน รวมทั้งผลักดันความเป็นหุ้นส่วนในหลากหลายมิติให้ก้าวหน้า เพื่อประโยชน์ของประเทศ ประชาชน และภูมิภาคต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ชี้ 'นายกฯฝึกหัด-รมต.พลาดจริยธรรม' ทำ ครม.ซวย จบเห่ตามมาตรฐานศาล รธน.ทันที

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า ผลคำวินิจฉัยของศาล รธน.ต่อคดีจริยธรรมของนาย

รทสช. ส่ง 'เอกนัฏ' นั่ง รมว.อุตสาหกรรม 'พีระพันธุ์-สุชาติ' ตำแหน่งเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ล่าสุดโผรัฐมนตรีในส่วนของพรรค

อัปเดตโผ ครม.อุ๊งอิ๊ง 'สุทิน-พิชัย-มาริษ-จักรพงษ์' ส่อหลุด 'สรวงศ์-ขัตติยา' มีลุ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่าสำหรับรายชื่อรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ยังคงยึดโครงสร้างเดิมจากรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ แต่ค่อนข้างชัดเจนว่ามีรัฐมนตรี 4 คนจากชุดก่อนจะไม่ได้อยู่ในรัฐบาล

'หมอมิ้ง' เผยมีพรรคร่วมส่งชื่อ รมต. แล้ว ส่วนของเพื่อไทยยังไม่เสร็จ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารชินวัตร 3 ภายหลังจากการเข้าร่วมประชุม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย

'เศรษฐา' ปิดปากเงียบ ยิ้มอย่างเดียว เข้าหารือนายกฯแพทองธาร

นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากตึกชินวัตรทาวเวอร์ 3 โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการส่งมอบงานให้กับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงเรื่องการเดินหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล วอลเล็ต

'ภูมิธรรม' โยน พปชร. ตัดสินใจส่งใครร่วมรัฐบาล ยันไม่มีแผนสำรองดึงพรรคอื่นเสียบ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมการประชุมกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ