คุยกันแล้ว 'บิ๊กป้อม' ยัน พลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาลแพทองธาร


แฟ้มภาพ

19 ส.ค.2567 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวพรรคพปชร. อาจถูกปรับออกจากรัฐบาลว่า ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

ส่วนการไม่ได้ไปร่วมโหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากตนติดงานเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งมีกำหนดการล่วงหน้ามานานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ ก่อนพล.อ.ประวิตร ยืนยันพรรคพปชร.ยังร่วมรัฐบาล ทางแกนนำพรรคพปชร.ได้หารือกับทางแกนนำพรรคเพื่อไทยถึงความชัดเจนในการร่วมรัฐบาล

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรได้มีการโหวตนายกฯ แม้ พล.อ.ประวิตร จะไม่ได้ไปร่วมโหวตนายกฯ เพราะติดภารกิจจัดเลี้ยงนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่ไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิก แต่ได้ส่งดอกไม้ในนามตัวเองไปแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงวันที่มีการโหวตพล.อ.ประวิตร ได้กำชับสส.พรรคโหวตเลือกน.ส.แพทองธาร อย่างพร้อมเพรียงด้วย

ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทธยากรรมช.เกษตรและสหกรณ์ลรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพปชร.ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.ไม่ได้ ร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ว่า ร.อ.ธรรมนัส ติดภารกิจ ที่จ.พะเยา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' โยน พปชร. ตัดสินใจส่งใครร่วมรัฐบาล ยันไม่มีแผนสำรองดึงพรรคอื่นเสียบ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมการประชุมกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

สะพัด! 'ป๊อด' เหนียว 'แป้ง' หลุดครม.แพทองธาร 1

ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันยังเข้าร่วมรัฐบาล ตามที่ได้มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมระบุว่าข่าวที่อ

ยังไม่ประสานมา 'เฉลิมชัย' ลั่นปชป.ยึดมติพรรค ร่วมไม่ร่วมรัฐบาลแพทองธาร

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคจะเข้าร่วมรัฐบาล ว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะเป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล แต่วันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุย ถ้ามีการประสานงานมา จะต้อง

พรรคเล็ก จี้ กกต.ตอบปมไฟเขียวพรรคประชาชน ใช้บัญชีกลางบริจาคเงิน

ที่สำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง (กกต.)​ นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ยื่นหนังสือถึงประธานกกต.ให้ตรวจสอบข้อสงสัย

ประธานวิปรัฐบาล เผยเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่ ทำไปพร้อมกับจัดตั้ง ครม.

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนการประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้