'ชูศักดิ์' อ้าง 'ธงทอง' คอนเฟิร์มทักษิณใส่เครื่องแบบขาวปกติได้

19 ส.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีการใส่ชุดปกติขาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสามารถใส่ได้หรือไม่ ว่า ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ซึ่ง ศ.พิเศษ ธงทอง ก็แม่นระเบียบกฎกติกาเรื่องนี้ เมื่อเขาดูแล้ว ก็บอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดสืบพยานปีหน้าคดี 'ทักษิณ' ผิด 112 ทนายอ้างมีพยานสำคัญขึ้นเบิกความ

ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ในการตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

‘ทักษิณ’ ยิ้มแย้มเดินทางกลับ หลังมาตามศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี 112

ความคืบหน้าภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

‘หมอวรงค์’ บอก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เริ่มวันแรกก็โดนกระหน่ำ ทำนายได้เลย ‘พ.พ.พ.’ แน่

อุ๊งอิ๊งน่าจะเผชิญวิบากกรรม ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างหนัก เพราะปกติแล้ววันแรก ที่เข้ารับสนองพระบรมราชโองการ ประชาชนมักจะให้โอกาส นายกรัฐมนตรีคนใหม่

‘ทักษิณ’ ใส่เสื้อเหลือง ขึ้นศาลตรวจหลักฐานคดี 112 ลั่นไม่กังวลเป็นคดีหลังปฏิวัติ

ศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

‘ปราชญ์ สามสี’ อธิบายความต่าง ‘ชุดขาวเข้าเฝ้าสำหรับพลเรือน-ชุดขาวขรก.ประจำ’

ชุดที่ทักษิณ สามารถใส่ได้นั้น คือชุดขาวเข้าเฝ้า สำหรับ พลเรือนและบุคคลนอกราชการ หรืออดีตราชการ ในหน่วยงานที่ไม่มีเครื่องแบบกำหนดชัดเจน