'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

‘วรชัย’ ออกโรงป้อง ‘นายกฯ อิ๊งค์’ ปัด ‘ทักษิณ’ ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา ‘วงษ์สุวรรณ’ ร่วมรัฐบาล

19 ส.ค. 2567 – นายวรชัย เหมะ แกนนำเสื้อแดง และอดีตที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการฟอร์มรัฐบาล แล้วมีข่าวว่าจะไม่มีตระกูลวงษ์สุวรรณ อยู่ในคณะรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่ตนและคนเสื้อแดงเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะในการร่วมรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา ตอนโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ก็ไม่มีคนตระกูลวงษ์สุวรรณ มาโหวตให้ และการโหวตเลือก น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ พรรคพลังประชารัฐมาร่วมรัฐบาล แต่คนตระกูลวงษ์สุวรรณไม่โหวตให้เช่นเดิม ชัดเจนว่าคนตระกูลนี้ไม่เอาด้วยกับนายกฯ ที่มาจากพรรคเพื่อไทย และเป็นที่น่าสังเกตว่าการที่อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 40 คน ยื่นสอบนายเศรษฐาจนหลุดจากตำแหน่ง ซึ่งอดีต สว. กลุ่มนี้ ถูกมองว่ามีความเกี่ยวพันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อันนี้ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายระหว่างพรรคเพื่อไทยกับคนตระกูลวงษ์สุวรรณ

แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า คนตระกูลนี้ทำงานมามากพอแล้ว ถึงเวลาต้องพักผ่อน แล้วเอาคนที่กระฉับกระเฉงมาทำงานแทน โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร ท่านเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่วุฒิภาวะบางครั้งไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวเมื่อสองวันก่อน ทำให้ตีความว่า พล.อ.ประวิตร ต้องการเป็นนายกฯ เมื่อเป็นไม่ได้จึงมีอารมณ์ฉุนเฉียว ขาดความยั้งคิด ถึงขั้นลงมือลงไม้ ดังนั้นถ้าข่าวที่ออกมาเป็นจริงว่าจะไม่มีคนตระกูลวงษ์สุวรรณในคณะรัฐมนตรี จะถือเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง

“กรณีมีการออกมาตั้งข้อสังเกตว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะครอบงำ น.ส.แพทองธาร คนออกมาพูดเช่นนี้ บ้าไปแล้ว ทั้งสองเป็นพ่อลูกกันจะให้ไม่คุยกันได้อย่างไร การพูดคุยในครอบครัวไม่ใช่การครอบงำทางการเมือง แต่เป็นเรื่องการแนะนำ พูดคุยที่เอาประสบการณ์ที่เคยทำสำเร็จในอดีตมาเป็นแนวคิด แนวการทำงาน ให้น.ส.แพทองธาร นำไปพัฒนาต่อยอดในสถานการณ์ปัจจุบันได้ จะเป็นเรื่องดีเสียอีก อย่าเอาความโกรธ อารมณ์ส่วนตัวที่เกลียดมาทำลายความเชื่อถือของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ขอว่าเรื่องนี้อย่าพูดด้วยความอิจฉาตาร้อน ปล่อยให้เขาทำงานไปก่อน ถ้าไม่ดีไม่มีความสามารถ แก้ปัญหาให้ประชาชนไม่ได้ ต่อไปก็ไม่ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย” นายวรชัย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุยกันแล้ว 'บิ๊กป้อม' ยัน พลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาลแพทองธาร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวพรรคพปชร. อาจถูกปรับออกจากรัฐบาลว่า ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

'ชูศักดิ์' อ้าง 'ธงทอง' คอนเฟิร์มทักษิณใส่เครื่องแบบขาวปกติได้

นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีการใส่ชุดปกติขาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสามารถใส่ได้หรือไม่ ว่า ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ

'อุ๊งอิ๊ง' ปัดข่าวลือ 'พัชรวาท' หลุด ครม. บอกยังไม่ได้ตกลงกันเลย

นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ได้เดินทางมารอประชุมร่วมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน จากนั้นเวลา 14.30 น. น.ส.แพทองธาร ได้เดินทางมาถึง โดยน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

'ศิริกัญญา' หวัง 'นายกฯอิ๊งค์' ให้เกียรติเข้าสภาฯ ตอบกระทู้สดฝ่ายค้านบ่อยๆ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ทางฝ่ายค้านจะดำเนินต่ออย่างไร โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ทางฝ่ายค้านเอง ก็เฝ้ารอวันให้มีการกำหนดแถลงนโยบาย

ศาลนัดสืบพยานปีหน้าคดี 'ทักษิณ' ผิด 112 ทนายอ้างมีพยานสำคัญขึ้นเบิกความ

ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ในการตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

‘แพทองธาร’ ขอบคุณ ‘นายกฯกัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์’  ยันเดินหน้าร่วมมือระหว่างกัน

‘แพทองธาร’ ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์ แสดงความยินดีโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกฯ คนที่ 31 ยืนยันพร้อมเดินหน้าความร่วมมือระหว่างกัน