‘ทักษิณ’ ยิ้มแย้มเดินทางกลับ หลังมาตามศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี 112

19 ส.ค.2567-ความคืบหน้าภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับเดอะโชซอนมีเดีย (The ChosunMedia) ของเกาหลีใต้เมื่อปี2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เวลา 11.33 น.ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายทักษิณได้เดินทางกลับ โดยก่อนกลับได้โค้งเคารพพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงก่อนเดินทางกลับด้วยสีหน้ายิ้มเเย้มโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าว

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกล่าวว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกำหนดวันนัดพิจารณาคดีต้องรออีกประมาณครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นได้เดินขึ้นไปที่ศาลอาญาอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

‘หมอวรงค์’ บอก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เริ่มวันแรกก็โดนกระหน่ำ ทำนายได้เลย ‘พ.พ.พ.’ แน่

อุ๊งอิ๊งน่าจะเผชิญวิบากกรรม ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างหนัก เพราะปกติแล้ววันแรก ที่เข้ารับสนองพระบรมราชโองการ ประชาชนมักจะให้โอกาส นายกรัฐมนตรีคนใหม่

‘ทักษิณ’ ใส่เสื้อเหลือง ขึ้นศาลตรวจหลักฐานคดี 112 ลั่นไม่กังวลเป็นคดีหลังปฏิวัติ

ศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

‘ปราชญ์ สามสี’ อธิบายความต่าง ‘ชุดขาวเข้าเฝ้าสำหรับพลเรือน-ชุดขาวขรก.ประจำ’

ชุดที่ทักษิณ สามารถใส่ได้นั้น คือชุดขาวเข้าเฝ้า สำหรับ พลเรือนและบุคคลนอกราชการ หรืออดีตราชการ ในหน่วยงานที่ไม่มีเครื่องแบบกำหนดชัดเจน

เอ็ดดี้ บอกความบังเอิญไม่มีอยู่จริง พ่อพ้นโทษ ลูกรับตำแหน่งนายกฯคนใหม่

จังหวะชีวิตของทักษิณกลับมาขึ้นอีกครั้งหลังจากตกลงเหวมาเกือบ 2 ทศวรรษ จากนักโทษลี้ภัยในต่างแดนที่ได้กลับเมืองไทยแบบเท่ๆ