'มินิ วปอ.' ชื่นมื่น! แห่ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' ปวารนาตัวรับใช้นโยบายรัฐบาล

'นายกฯ' เข้าเรียน มินิ วปอ. ประธานรุ่นมอบดอกไม้แสดงความยินดี ปวารนาทั้ง 149 คน สนองนโยบายรัฐบาลเต็มที่ ก่อนร่วมถ่ายรูปชื่นมื่น

19 ส.ค. 2567 - เมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอบรมหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต รุ่นที่ 1 หรือ มินิ วปอ. ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

ก่อนเริ่มการอบรม พันเอกเอกรักษ์ สิงหพงษ์ ผู้อำนวยการกองกำลังพลหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในฐานะประธานรุ่น วปอ.บอ. รุ่นที่ 1 ได้เป็นตัวแทนมอบแจกันดอกไม้สีแดงแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร พร้อมกล่าวว่า “ขอแสดงความยินดี ที่ได้รับพระมหากรุณาที่คุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 และในฐานะประธานรุ่นขอปวารณาตัวว่าพวกเราทั้ง 149 คน รับใช้นโยบายรัฐบาลอย่างเต็มที่“

โดยนางสาวแพทองธาร ได้กล่าวขอบคุณ จากนั้นทั้งหมดได้ถ่ายรูปร่วมกันพร้อมเชิญคณาจารย์มาถ่ายรูปด้วยกันเพื่อเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอบรมวันนี้มีการนำเสนอผลการศึกษาดูงานต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหลักสูตรได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน จากนั้นประธานรุ่นได้ชี้แจงภาพรวม สร้างความเข้าใจกับเพื่อนนักศึกษาเกี่ยวกับขอบเขตการเตรียมความพร้อมแถลงผลงานของหลักสูตร โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการ

ขณะที่ในช่วงบ่ายเวลา 14.30 น. นางสาวแพทองธารมีกำหนดการเดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 เพื่อร่วมประชุม โดยมีรายงานว่าจะมีการหารือระหว่างแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในเวลาประมาณ 17:00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

‘แพทองธาร’ ขอบคุณ ‘นายกฯกัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์’  ยันเดินหน้าร่วมมือระหว่างกัน

‘แพทองธาร’ ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์ แสดงความยินดีโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกฯ คนที่ 31 ยืนยันพร้อมเดินหน้าความร่วมมือระหว่างกัน

เอ๊ะ! ‘ภูมิธรรม’ เหน็บ ‘บิ๊กป้อม’ ไม่เข้าสภาโหวต ‘นายกฯอิ๊งค์’ หลังสะพัดเขี่ย ’วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม.

‘ภูมิธรรม’ เหน็บ บิ๊กป้อม ปมไม่เข้าสภาฯ โหวต แพทองธาร เป็นนายกฯ ถาม ‘คิดว่าพอแล้ว ก็ตัดสินใจได้’ หลังข่าวสะพัดเตรียมเขี่ย ‘วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม. พร้อมแจ้งพรรคร่วมส่งรายชื่อ รมต.ภายใน  20 ส.ค.นี้

‘หมอวรงค์’ บอก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เริ่มวันแรกก็โดนกระหน่ำ ทำนายได้เลย ‘พ.พ.พ.’ แน่

อุ๊งอิ๊งน่าจะเผชิญวิบากกรรม ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างหนัก เพราะปกติแล้ววันแรก ที่เข้ารับสนองพระบรมราชโองการ ประชาชนมักจะให้โอกาส นายกรัฐมนตรีคนใหม่

‘นายกฯอิ๊งค์’ ผวา!ซ้ำรอยนิด ลั่นตรวจคุณสมบัติ รมต.เข้ม ครม.ใหม่เสร็จสัปดาห์นี้

นายกฯอิ๊งค์ เผย เร่งเครื่องจัด ครม.ชุดใหม่ คาดเสร็จภายในสัปดาห์นี้ รอคุยพรรคร่วมให้เรียบร้อยก่อน ยันต้องตรวจคุณสมบัติเป็นพิเศษ ป้องกันข้อผิดพลาด

'ชาดา' แจงป่วย ไม่ได้ร่วมพิธีรับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ

'ชาดา' แจงป่วยโรคหืดหอบ ไม่ได้ร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ คนที่ 31 ยันแจ้ง 'อนุทิน' แล้ว