'พิธา' ปลุกชาวราชบุรีเป็นตาสับปะรด ให้พรรคประชาชน

‘แกนนำ-ผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน’ ลุยปูพรมสู้ศึก ‘นายก อบจ.ราชบุรี’ ด้าน ‘พิธา’ ย้ำอนาคตอยู่ในมือทุกคน ชวนกลับบ้านมาเลือกตั้ง-ช่วยกันเปลี่ยนใจคนให้หันมาเลือก ‘ชัยรัตน์’ 

18 ส.ค.2567- ที่ จ.ราชบุรี แกนนำและผู้ช่วยหาเสียงของพรรคประชาชนลงพื้นที่เพื่อร่วมกันนำเสนอนโยบายและหาเสียงให้กับ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 1 ในนามพรรคประชาชน 

โดยช่วงเช้าที่อำเภอสวนผึ้ง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน และนายชัยรัตน์ ร่วมกิจกรรมงานประเพณีกินข้าวห่อและเรียกขวัญ ซึ่งเป็นประเพณีประจำปีของชาวกะเหรี่ยงบ้านบ่อ ตำบลสวนผึ้ง

ทั้งสามคนได้ร่วมเดินพบปะประชาชนภายในชุมชนบ้านบ่อ โดยมีประชาชนให้ความสนใจและเดินเข้ามาพูดคุยด้วยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีชาวบ้านหลายคนเชื้อเชิญให้ทั้งสามมารับการผูกแขนเรียกขวัญและชวนกินข้าวห่อตลอดทาง ก่อนจะเข้าร่วมงานประเพณีที่จัดขึ้นภายในวัดบ้านบ่อพร้อมกับชาวบ้าน

จากนั้นทั้งสามคนได้เดินทางไปหาเสียงและพบปะประชาชนต่อที่ตลาดโอ๊ะป่อย ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ผู้ประกอบการร้านค้าส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยง โดยบรรยากาศการหาเสียงได้รับการตอบรับจากทั้งผู้ค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ต่างให้ความสนใจ เข้ามาทักทายพูดคุยและขอถ่ายภาพด้วยเป็นจำนวนมาก

จากนั้นในช่วงบ่าย นายชัยรัตน์ได้เปิดวงพูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) ในจังหวัดราชบุรี โดยมีทั้ง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน และ นายณรงเดช อุฬารกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ร่วมวงสนทนาเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวทางการจัดการสินค้าเกษตร

หลังจากนั้น นายพิธาและนายชัยรัตน์ได้ร่วมกันขึ้นรถแห่หาเสียงไปตามถนนในอำเภอดำเนินสะดวก ก่อนที่จะร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณตลาดน้ำดำเนินสะดวก ท่ามกลางชาวดำเนินสะดวกที่ให้ความสนใจเข้ารับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายพิธากล่าวกับพี่น้องชาวราชบุรีถึงความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 1 กันยายนนี้ โดยระบุว่า ถึงแม้เราจะมีความมั่นใจ แต่ก็ไม่ประมาท และต้องขอวานพี่น้องชาวราชบุรีให้ช่วยกันสามเรื่อง หนึ่งคือช่วยกันตามชาวราชบุรีทั่วประเทศให้กลับบ้านมาเลือกตั้ง สองคือช่วยกันเปลี่ยนใจชาวราชบุรีที่ยังต้องการความมั่นใจ ว่าผู้สมัครของพรรคประชาชนแตกต่างจากคู่แข่งคนอื่นอย่างไร และสามคือขอให้ชาวราชบุรีช่วยกันเป็นตาสับปะรด ร่วมกันจับตาการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรีครั้งนี้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด

นายพิธา กล่าวต่อว่า อนาคตของราชบุรีไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ตนเอง พรรคประชาชน หรือชัยรัตน์ แต่ขึ้นอยู่กับประชาชนชาวราชบุรีทุกคน ว่าจะตามชาวราชบุรีกลับมาเลือกตั้งได้มากน้อยเพียงใด จะเปลี่ยนใจคนที่ยังไม่มั่นใจในพรรคประชาชนได้มากน้อยอย่างไร และจะช่วยกันจับตาการเลือกตั้งให้พรรคประชาชนได้มากแค่ไหน 

“ถ้าทั้งสามขั้นนี้เกิดขึ้นได้พวกเราชนะแน่นอน แต่ถ้าทำไม่สำเร็จ คนราชบุรีทั้งประเทศไม่กลับมา คนที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกลในครั้งที่แล้วไม่เปลี่ยนใจ ไม่มีใครคอยเป็นหูเป็นตาให้การซื้อเสียง พรรคประชาชนก็อาจไม่ชนะก็ได้ อนาคตชาวราชบุรีขึ้นอยู่กับทุกคนแล้ว” นายพิธาทิ้งท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลนิด้า เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'พรรคประชาชน' จะเป็นฝ่ายค้านอีกครั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง นิด้าโพล : เชื่อว่า“พรรคประชาชน” จะเป็นฝ่ายค้าน อีกครั้ง" ระบุว่า ผลการสำรวจ

ณัฐพงษ์ หน.พรรคประชาชน ฝ่ายอนุรักษนิยม อย่าระแวงเรา กับจุดยืน 'สถาบันฯ-แก้ 112'

บทบาทของ "พรรคประชาชน" พรรคการเมืองที่ขึ้นมารับไม้ต่อจากพรรคก้าวไกล ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคไป นับจากนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง

รอบนี้ขอ ‘นิพิฏฐ์’ เห็นด้วยกับ ‘พรรคประชาชน’ กรณีโหวตเลือกนายกฯ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ฝ่ายค้าน(opposition) คือ ฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาล ผมเห็นด้วยกับพรรคประชาชน(ก้าวไกล) ในการเลือ

'สรวงศ์' ปัดเร่งหาแคนดิเดตนายกฯ เพื่อยุบสภาลั่นต้องการทำงานไร้รอยต่อ

'สรวงศ์' ยัน เพื่อไทยรีบเสนอชื่อนายกฯ ไม่เกี่ยว เตรียมยุบสภา แย้ม ที่ประชุม กก.บห. นำคุณสมบัติ 'ชัยเกษม' ถกเพิ่ม ปมไม่สั่งฟ้อง 'พิชิต'

ปั่นด้อมส้ม! 'วิโรจน์' เชื่อกลุ่มชนชั้นนำสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนบาดหมางแย่งชิงอำนาจ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า ผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่ทั้งฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติ ที่เป็น 2 ใน 3 อำนาจอธิปไตย ที่มาจากประชาชน ต้องไตร่ตรองหาทางออกร่วมกัน เพื่อรักษาอำนาจของประชาชน