เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ แสดงความยินดีนายกฯแพทองธาร บอกตั้งตารอทำงานกับรัฐบาลใหม่

18 ส.ค.2567- เพจ U.S. Embassy Bangkok ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ในนามของสหรัฐอเมริกา ผมขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร ด้วยนะครับ! ผมตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับ Ing Shinawatra และรัฐบาลใหม่ เพื่อสานต่อพันธไมตรีและความร่วมมืออันแน่นแฟ้นระหว่าง 🇹🇭🇺🇸ครับ” – เอกอัครราชทูตบ๊อบ โกเดค

“On behalf of the United States, congratulations to Prime Minister Paetongtarn Shinawatra! I look forward to working with Ing Shinawatra and her government to continue to build the close friendship and partnership between 🇹🇭🇺🇸.” – Ambassador Bob Godec

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็ดดี้ บอกความบังเอิญไม่มีอยู่จริง พ่อพ้นโทษ ลูกรับตำแหน่งนายกฯคนใหม่

จังหวะชีวิตของทักษิณกลับมาขึ้นอีกครั้งหลังจากตกลงเหวมาเกือบ 2 ทศวรรษ จากนักโทษลี้ภัยในต่างแดนที่ได้กลับเมืองไทยแบบเท่ๆ

ประเทศไม่ใช่ของเล่น! ‘สาธิต’ ลั่นขอทำหน้าที่ตรวจสอบ ‘นายกฯ’ ในฐานะประชาชน

สาธิต ลั่นประเทศไทยเรา ไม่ใช่ของเล่น หรือของใครคนใดคนหนึ่ง นายกรัฐมนตรีต้องบริหารประเทศเพื่อประชาชน

อดีตรองอธิการบดี มธ. สะกิดคนผิดหวังการเมือง อย่าเพิ่งท้อ หมากรุกต้องมองหลายชั้น

เมื่อมีข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หลายคนดีใจ และแสดงความยินดี แต่หลายคนก็รู้สึกหมดแรง ท้อแท้ สิ้นหวัง ตัดพ้อว่าประเทศไทยเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ขอบอกว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็คือปรากฏการณ์ของระบอบประชาธิปไตยของไทยที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

‘นายกฯอิ๊ง' ยังไม่กำหนดวันทำงาน รอตั้งครม.ใหม่ก่อน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับออกจากอาคารวอยซ์ สเปซ   โดยได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จะไปหาเพื่อนและยังไม่มีกำหนดการทางการอื่น ขอให้มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน