‘นายกฯอิ๊ง' ยังไม่กำหนดวันทำงาน รอตั้งครม.ใหม่ก่อน

18 ส.ค. 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับออกจากอาคารวอยซ์ สเปซ   โดยได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จะไปหาเพื่อนและยังไม่มีกำหนดการทางการอื่น ขอให้มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน

เมื่อถามว่า จะสามารถเซ็ต ครม.ได้เมื่อไหร่ ภายในสัปดาห์นี้จะแล้วเสร็จหรือไม่ น.ส.แพทองธารไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพียงระบุว่าไม่สัมภาษณ์แล้ว พร้อมชวนสื่อมวลชนมาถ่ายรูปเซลฟี่ ขณะที่ประชาชนที่มารอแสดงความยินดีก็ขอถ่ายรูปร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางกลับนายกฯ ได้หันมาถามคณะทำงานว่า เป็นนายกฯแล้วยังสามารถเดินทางไปเรียนหลักสูตรมินิวปอ.ได้หรือไม่  โดยทีมงานและผู้สื่อข่าวกล่าวยืนยันว่า ยังสามารถเดินทางไปเรียนได้ตามปกติ

จากนั้นนายกฯได้เดินทางกลับออกจากอาคารวอยซ์ สเปซ ระหว่างทางได้ถ่ายรูปเซลฟี่กับผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งรับช่อดอกไม้ที่แสดงความยินดี ก่อนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าในวันที่ 19 ส.ค.จะปฏิบัติหน้าที่ที่ไหน นายกฯกล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม คณะทำงานนายกฯ ชี้แจงว่าในวันที่ 19 ส.ค.นายกฯจะมีการประชุมย่อยวงเล็ก ที่ SC ASSET Public Company Limited ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ  และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหากมีอะไรที่เป็นทางการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตรองอธิการบดี มธ. สะกิดคนผิดหวังการเมือง อย่าเพิ่งท้อ หมากรุกต้องมองหลายชั้น

เมื่อมีข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หลายคนดีใจ และแสดงความยินดี แต่หลายคนก็รู้สึกหมดแรง ท้อแท้ สิ้นหวัง ตัดพ้อว่าประเทศไทยเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ขอบอกว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็คือปรากฏการณ์ของระบอบประชาธิปไตยของไทยที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

'แพทองธาร' ยังไม่เคาะแจกเงินดิจิทัล มั่นใจไม่มีคดีติดตัวซ้ำรอยพ่อ-อา

”แพทองธาร” เปิดใจหลังรับตำแหน่งนายกฯ ระบุ แจกเงินดิจิทัลต้องรับฟังความเห็นเพิ่ม จ่อแถลงนโยบาย ก.ย. นี้ปัด“ทักษิณ”ครอบงำ บอก เจ้าตัวไม่ต้องการตำแหน่งหวังให้ช่วยงานโดยไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีคดีติดตัวซ้ำรอยพ่อ-อา

นั้นไง 'สุริยะ' โอ่ตอนนี้เป็นโลกคนยุคใหม่ 'แพทองธาร' เหมาะสม

ที่อาคารวอยซ์ สเปซ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

มาแล้วนโยบายนายกฯใหม่ 'แพทองธาร' ประกาศเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

“แพทองธาร” ประกาศเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ทุกตารางนิ้วบนแผ่นดินไทยเป็นพื้นที่ของโอกาสของคนไทยทุกคน

'แพทองธาร ชินวัตร'  รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.วิภาวดีรังสิต เวลา 09.29 น. ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ