‘ภูมิธรรม’ อ้างไม่ได้ยินข่าวไม่เอา ‘วงษ์สุวรรณ'

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อเท็จจริงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าการปรับครม.ครั้งนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯระบุว่าจะต้องไม่มีคนในตระกูลวงษ์สุวรรณ นายภูมิธรรม กล่าวว่า นายกฯพูดไปหมดแล้ว ส่วนกระแสข่าวดังกล่าวตนไม่เคยได้ยินและไม่มี และนายกฯก็ได้พูดชัดเจนไปหมดแล้ว วันนี้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกฯ แล้ว ก็ขอให้ท่านเป็นผู้ดำเนินการ และทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกระบวนการ ยืนยันว่าไม่มีผู้จัดการรัฐบาล วันนี้นายกฯเป็นตัวหลัก ส่วนตัวก็ให้กำลังใจอย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นผู้นำรัฐบาล วันนี้ขอว่าให้เป็นวันของนายกรัฐมนตรีและเป็นเรื่องของท่านไม่ว่าจะการให้สัมภาษณ์หรือเรื่องราวต่างๆ ถือเป็นวันของท่าน และคงต้องรอให้พ้นจากวันนี้ไปรอให้ท่านนายกฯ ดำเนินการตัดสินใจต่างๆ แล้วค่อยว่ากันว่ากัน ส่วนโผครม. เสร็จหรือยังใครจะไปรู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า โดยขั้นตอนอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ส.ค. ยังคงดำรงตำแหน่งปฎิบัติหน้าที่แทนนายกฯอยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 20 ส.ค.เรายังทำหน้าที่รักษาการอยู่ เพราะทั้งหมดยังต้องเป็นไปตามขั้นตอน แม้วันนี้จะมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งนายกฯลงมาแล้ว แต่ก็ยังมีขั้นตอนในการถวายสัตย์ปฏิญาณ การแต่งตั้งครม.ยังมีอีกหลายอย่าง และขณะนี้ยังไม่มีการหารืออย่างเป็นทางการใดๆ ทั้งสิ้น จากนี้ไปเป็นหน้าที่นายกฯคนใหม่ ส่วนจะมอบหมายใครเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า โควตารัฐมนตรียังเป็นสัดส่วนเดิมหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้อยู่ที่นายกฯตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ย้ำอำนาจชี้ขาดแคนดิเดตนายกฯ อยู่ที่ กก.บห.เพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวล่าสุดที่ สส.พรรคเพื่อไทย ต้องการให้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่นายกฯคนต่อไปว่า ได้มีการประสานมาถึงตนแล้ว และทราบแล้ว ก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณาต่อไป

'ภูมิธรรม' ยัน 'ชัยเกษม' ยังแข็งแรง ขออย่าจินตนาการเป็นนายกฯคั่นเวลา

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศคาซัคสถาน ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย

พรรคร่วมฯงง ‘ภูมิธรรม’ พลิ้ว ยื้อถก ‘กาสิโน’

"ภูมิธรรม" เปิดตึกไทยคู่ฟ้า แม้ไร้เงานายกฯ หารือพรรคร่วม รบ.ปม "กาสิโน" เลขาฯ พท.เผยอยากให้คุยตกผลึกก่อนชง ครม. มั่นใจ “พรรครัฐบาล-ฝ่ายค้าน"

'ภูมิธรรม' พลิ้ว! ปัดถกกฎหมายกาสิโน นัดประชุมพรรคร่วมวันหยุด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล มีแกนนำพรรคร่วมฯเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

‘มนพร’ ยัน ‘ภูมิธรรม’ นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม.

'มนพร' ยัน 'ภูมิธรรม' นัดหารือเย็นนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม. บอกเป็นการพบปะพรรคร่วมฯตามปกติ คุยเรื่องกฎหมายต่างๆ