นั้นไง 'สุริยะ' โอ่ตอนนี้เป็นโลกคนยุคใหม่ 'แพทองธาร' เหมาะสม

18 ส.ค.2567 – ที่อาคารวอยซ์ สเปซ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ว่า รู้สึกยินดี ซึ่งตอนนี้เป็นโลกของคนยุคใหม่เช่นเดียวกับนายแอมานุแอล ฌ็อง-มีแชล เฟรเดริก มาครง ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ที่มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งแรกก็อายุ 40 ปี ซึ่งยุคนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ที่สามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ และ Soft Power เข้ามาช่วยในการบริหารประเทศซึ่งตนเชื่อว่านางสาวแพทองธารสามารถทำได้ดี และจะทุ่มเท มั่นใจทำได้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า นายสุริยะ จะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเช่นเดิมหรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุย และต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่า ได้คุยอะไรกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยอะไรเป็นพิเศษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตรองอธิการบดี มธ. สะกิดคนผิดหวังการเมือง อย่าเพิ่งท้อ หมากรุกต้องมองหลายชั้น

เมื่อมีข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หลายคนดีใจ และแสดงความยินดี แต่หลายคนก็รู้สึกหมดแรง ท้อแท้ สิ้นหวัง ตัดพ้อว่าประเทศไทยเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ขอบอกว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็คือปรากฏการณ์ของระบอบประชาธิปไตยของไทยที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

‘นายกฯอิ๊ง' ยังไม่กำหนดวันทำงาน รอตั้งครม.ใหม่ก่อน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับออกจากอาคารวอยซ์ สเปซ   โดยได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จะไปหาเพื่อนและยังไม่มีกำหนดการทางการอื่น ขอให้มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน

'แพทองธาร' ยังไม่เคาะแจกเงินดิจิทัล มั่นใจไม่มีคดีติดตัวซ้ำรอยพ่อ-อา

”แพทองธาร” เปิดใจหลังรับตำแหน่งนายกฯ ระบุ แจกเงินดิจิทัลต้องรับฟังความเห็นเพิ่ม จ่อแถลงนโยบาย ก.ย. นี้ปัด“ทักษิณ”ครอบงำ บอก เจ้าตัวไม่ต้องการตำแหน่งหวังให้ช่วยงานโดยไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีคดีติดตัวซ้ำรอยพ่อ-อา

มาแล้วนโยบายนายกฯใหม่ 'แพทองธาร' ประกาศเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

“แพทองธาร” ประกาศเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ทุกตารางนิ้วบนแผ่นดินไทยเป็นพื้นที่ของโอกาสของคนไทยทุกคน