แม้ว มั่นใจ 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่มีทางซ้ำรอยตัวเอง

แม้ว” มั่นใจ “อุ๊งอิ๊ง” ไม่มีทางซ้ำรอยตัวเอง โยนจัดโผครม. เป็นเรื่องนายกฯ

18 ส.ค. 2567 – ที่วอยซ์ สเปซ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี โดยผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า “ดีครับ เรียบร้อยดี” วันนี้ก็รู้สึกใจเรามองไปข้างหน้า คือ ความท้าทายเรื่องบ้านเมือง ปัญหาต่างๆ เยอะ ก็ต้องช่วยกัน เพราะมีปัญหามาก

เมื่อถามว่า ได้แนะนำแนวทางให้ น.ส.แพทองธาร อย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า เขาเห็นมาตลอด เขาเห็นการทำงานของตนมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นเขาก็รู้ ว่า เขาจะต้อง เหนื่อย ต้องทุ่มเท ต้องดึงทุกภาคส่วนมามีส่วนร่วม

เมื่อถามถึงในพิธีได้สวมกอดกันพูดอะไรกับ น.ส.แพทองธาร นายทักษิณ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “เมื่อ23ปีที่แล้ว ผมยืนข้างหน้าเขายืนข้างหลัง วันนี้เขามายืนข้างหน้า ผมยืนข้างหลัง”

เมื่อถามว่า จะเกิดความท้าทายอะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ปัญหาประเทศ คือสิ่งที่ต้องทำงานหนัก แต่ข้อดีของเขาคือเขาอายุน้อยสามารถเดินไปหาทุกหน่วยที่จะขอความช่วยเหลือ ร่วมมือได้ เขาไม่ถือตัวเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน

เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสเหมาะสมแล้วจะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่จำเป็นอะไร ถ้ามีอะไรก็โทรถามได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่าในฐานะทางการเมืองจะช่วยอะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ แก่แล้วครับ 75แล้ว”

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะซ้ำรอยท่านหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวอย่างหนักแน่นว่า “ไม่มีทาง”

เมื่อถามถึงโผคณะรัฐมนตรีที่มีกระแสว่า นายทักษิณเป็นคนจัดนายทักษิณ กล่าวว่า ยัง เป็นเรื่องของนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีฯ บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้ทยอยเดินลงมารับประทานอาหารร่วมกัน ที่อาคารวอยซ์สเปซ ถนนวิภาวดีรังสิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นั้นไง 'สุริยะ' โอ่ตอนนี้เป็นโลกคนยุคใหม่ 'แพทองธาร' เหมาะสม

ที่อาคารวอยซ์ สเปซ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

มาอีกโพล 'ประชาชน' พอใจนายกฯ 'อุ๊งอิ๊ง' 57% เชื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจฉลุย

"ประชาชน" พอใจนายกฯ "อุ๊งอิ๊ง" 57% มั่นใจแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ฉลุย พร้อมหวังให้สานต่อนโยบาย รถไฟฟ้า20บาทตลอดสาย-30บาทรักษาทุกที่-ลดค่าครองชีพประชาชน