วอนนักวิจารณ์ให้โอกาส 'แพทองธาร' ทำงาน มั่นใจแก้ปัญหาประเทศได้

18 ส.ค.2567 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตามที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงมติด้วยคะแนนเสียงส่วนใหญ่ 319 เสียง เห็นสมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่31 แม้ภายหลังการลงคะแนน จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า นางสาวแพทองธาร อายุยังน้อย วัยเพียง38ปี ไม่มีประสบการณ์การทำงานมาก่อน

นายสุระ กล่าวต่อว่าในเรื่องดังกล่าว ต้องให้ความเป็นธรรมกับนางสาวแพทองธาร ควรให้โอกาสบริหารประเทศก่อน เพราะขณะนี้มีปัญหาหลายเรื่องรอการแก้ไข เช่น ปัญหาปากท้อง ปัญหาทางเศรษฐกิจ ปัญหายาเสพติด ฯ เชื่อมั่นว่า นางสาวแพทองธาร ได้เตรียมทีมงาน คณะที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านเพื่อมาร่วมทำงานกับรัฐบาลชุดนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆให้เกิดความสำเร็จ

นอกจากนี้นโยบายและมาตรการต่างๆที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน การลดค่าไฟฟ้า น้ำประปา ที่ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน ถือเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชนอย่างมาก

นายสุระ กล่าวว่า สำหรับกระแสข่าวบุคคลที่เหมาะสมจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เชื่อว่าจะต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะเป็นรัฐบาลที่มีพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรค จะต้องมีการพิจารณาเลือกบุุคคลที่เหมาะกับงาน เพื่อมาแก้ไขปัญหาต่างๆที่รออยู่เป็นจำนวนมากได้อย่างเหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลนิด้า เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'พรรคประชาชน' จะเป็นฝ่ายค้านอีกครั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง นิด้าโพล : เชื่อว่า“พรรคประชาชน” จะเป็นฝ่ายค้าน อีกครั้ง" ระบุว่า ผลการสำรวจ

ประมวลภาพ 'ตระกูลชินวัตร' ปลื้มปีติ โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง 'แพทองธาร' เป็นนายกฯ

ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.วิภาวดีรังสิต เวลา 09.29 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี