'ทักษิณ' เตรียมร่วมยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' ทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกฯ

17 ส.ค.2567 - เวลา 17.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตัดผม ที่ห้างดังย่านเพลิน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ภายหลังที่วันนี้ (17ส.ค.) ช่วงบ่าย ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษฯ ซึ่งมีรายงานว่า มีชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว โดยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดโทษในวันที่ 31 ส.ค. 2567

เนื่องจาก นายทักษิณ เป็นผู้ถูกคุมประพฤติ ตามมาตรการพักโทษ เข้าข่ายตามมาตรา 3 ของพระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ ที่ระบุว่า ผู้ต้องโทษดังต่อไปนี้ ให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวไป (1) ผู้ต้องกักขัง(2) ผู้ทำงานบริการสังคมหรือทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ (3) ผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (18ส.ค.) นายทักษิณ จะเดินทางไปร่วมยินดีกับ นส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ที่จะทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นส.แพทองธาร เป็น นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ที่อาคาร ว๊อยซ์ สเปซ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์ฯ ชี้ แพทองธาร มีปัญหาแค่อ่อนเยาว์ นอกนั้นบริสุทธิ์กว่า ‘ชัยเกษม’

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ หนึ่งในหัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์นิยม โพสต์ในเฟซบุ๊ก"เอ็ดดี้ อัษฎางค์" ระบุว่าผมว่า เรามองเกมผิด

ด้อมส้มก็มา! 'สโมสรนิสิตจุฬาฯ' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯคนแรก ศิษย์เก่าจุฬาฯ

เพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) โพสต์ข้อความ แสดงความยินดีกับ “คุณแพทองธาร ชินวัตร“ กับตําแหน่งใหม่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย

แผ่นเสียงตกร่อง ‘จาตุรนต์’ ย้ำ ต้องแก้รธน. หลัง ’เศรษฐา‘ ถูกศาลสอยร่วงเก้าอี้นายกฯ

17 ส.ค.2567 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่าการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้คุณเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากความเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นวังวนเดิมและความต่อเนื่องของกระบวนการที่เรียกว่า“ตุลาการภิวัฒน์”

ครม.แพทองธาร ยึดโครงเดิม เผย 3 รมต.เพื่อไทยส่อถูกเปลี่ยน

หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับการโหวตเป็นนายกฯคนที่ 31 และเตรียมเข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 วันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค. นี้ จำเป็นต้องฟอร์มคณะรัฐมนตรีกันใหม่ โดยคณะรัฐมนตรีของ น.ส.แพทองธาร

ได้อภัยโทษคดีเก่า 'ทักษิณ' ยังมีคดี 112 ศาลนัดไต่สวนพยาน 19 ส.ค.นี้

จากกรณีที่มีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และพ้นโทษทันที โดยไม่ต้องรอ 31 ส.ค.นี้ พร้อมผู้ต้องขังอีก 5 หมื่นคน โดยทักษิณอยู่ในกลุ่มของผู้ถูกคุมประพฤติที่ได้รับการปล่อยตัว 7,500 รายทั่วประเทศ

'จิราพร' เปิดงานกองทุนหมู่บ้าน มรดกจากรัฐบาลทักษิณ สู่ยิ่งลักษณ์ ถึงแพทองธาร

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “กองทุนหมู่บ้านมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” และการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ภาคใต้