ดร.ปลอดประสพ แนะ 'เพื่อนป้อม' ลาออกจาก สส.

17 ส.ค.2567 - ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญ๙รายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า คุณป้อมครับ กรุณาพิจารณาลาออกจากสส.เถอะ

ผมเกิดปีระกา 2488 จึงแก่เดือนกว่าคุณป้อม (พล.อ.ประวิตร) ซึ่งที่จริงก็เป็นเพื่อนกับน้องผมเพราะโต๊ะเรียนติดกัน ผมเข้าใจอารมณ์คุณป้อมดี เมื่อเรามีอายุมากๆ จะหงุดหงิดง่าย โมโหวูบวาบ ขี้น้อยใจและไม่ชอบถูกเซ้าซี้

เมื่อวานนักข่าวหญิงไปตื๊อถามคำถามที่ไปแทงใจดำท่าน ท่านจึงระเบิดอารมณ์ออกมา ซึ่งดูจากภาพแล้วมันเกรี้ยวกราดเกินไป

ในฐานะเพื่อนและด้วยความหวังดี ประกอบกับถูกขอร้องจากเพื่อนบางคนในโรงเรียนมัธยมเก่าของท่าน เขาฝากให้ผมซึ่งมีฐานะเหมือนท่านอดีตรองนายกฯว่า วางมือเรื่องการเมืองเถิด

คุณป้อมครับ ผมเคยลาออกจากการเป็นสส. เพื่อทำหน้าที่รองนายกฯอย่างเดียว วันนี้ผมก็อยากแนะนำให้ท่านลาออกจากสส. ไปดูเรื่องป่ารอยต่อ 5 จังหวัดอย่างเดียวก็มีเกียรติพอแล้ว หากอยากจะได้คนช่วย ผมจะอาสาเพราะท่านก็รู้ว่า ผมรู้เรื่องงานนี้ดีอย่างยิ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด! 'ป๊อด' เหนียว 'แป้ง' หลุดครม.แพทองธาร 1

ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันยังเข้าร่วมรัฐบาล ตามที่ได้มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมระบุว่าข่าวที่อ

พรรคเล็ก จี้ กกต.ตอบปมไฟเขียวพรรคประชาชน ใช้บัญชีกลางบริจาคเงิน

ที่สำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง (กกต.)​ นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ยื่นหนังสือถึงประธานกกต.ให้ตรวจสอบข้อสงสัย

คุยกันแล้ว 'บิ๊กป้อม' ยัน พลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาลแพทองธาร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวพรรคพปชร. อาจถูกปรับออกจากรัฐบาลว่า ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

ประธานวิปรัฐบาล เผยเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่ ทำไปพร้อมกับจัดตั้ง ครม.

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนการประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 24)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490