ประธานสภาฯ เผยนำชื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว

16 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 17.00 น. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ตนได้ลงนามในหนังสือ มอบให้เจ้าหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร นำไปส่งยังสำนักพระราชวัง เพื่อนำชื่อของ น.ส.แพทองธาร ขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้รอการโปรดเกล้าฯ ซึ่งจะมีการแจ้งมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดกำหนดการ พิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง 'นายกฯคนที่ 31'

ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะอัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 เดินทางมาถึงที่อาคารวอยซ์ สเปซ

'แพทองธาร' แถลงเปิดใจนั่งนายกฯคนที่ 31 ไม่เคยคิดว่าเก่งที่สุด แต่มีแรงผลักดันชัดเจน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกฯคนที่ 31 พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย

'สุริยะ' มั่นใจ 'แพทองธาร' มุ่งมั่นทำงาน ประชาชนฝากความหวังได้ ไม่ซ้ำรอย 'พ่อ-อาปู'

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม กล่าวภายหลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับการโหวตจากสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนายกฯ คนใหม่ ซึ่งเป็นคนที่ 3 แล้วของคนในตระกูลชินวัตร

'สวนดุสิตโพล' ชี้คนไทยคาดหวัง 'นายกฯ ใหม่' เข้าใจปัญหา แก้ปากท้องได้ทันที

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับนายกรัฐมนตรี” ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,239 คน