'หมอมิ้ง' ซึม! 'เศรษฐา' ไม่ได้ไปต่อ

15 ส.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ไปนั่งฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรม ที่มีมติให้ นายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนไปฟังแทนนายเศรษฐา ที่ได้มอบหมายให้ตนเป็นตัวแทน ซึ่งตนเชื่อว่าเราก็เตรียมใจว่าผลว่าจะออกมาเป็นประการใด ก็ต้องให้ความเคารพต่อศาล โดยส่วนตัวถือว่าเป็นเกียรติมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงช่วงนี้นพ.พรหมินทร์ ได้หยุดนิ่งไปชั่วครู่ ก่อนจะพูดต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และมีน้ำตาคลอๆ ว่า "ที่ได้ทำงานกับนายกฯท่านนี้ ผมเชื่อว่าแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะให้ท่านยุติบทบาทในฐานะนายกฯ แต่ผมเชื่อว่าภารกิจของท่านที่มีต่อพี่น้องประชาชนคนไทยยังมีตลอดไป และท่านก็คงจะอุทิศตน ซึ่งเมื่อคืนและเมื่อเช้าเราก็ได้พูดคุยกันตลอด เพราะท่านเป็นห่วงงาน ภารกิจต่อประชาชนยังมีตลอดไป“

เมื่อถามถึงภาพแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าไปบ้านจันทร์ส่องหล้า นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เป็นการหารือ พูดคุย และทานข้าวกัน ซึ่งการหารือก็มีข้อยุติอย่างที่ทุกท่านทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' รับพลาด! ช่วยกันดูหลายตาแล้ว แต่ 'เศรษฐา' ไม่รอด

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นตำแหน่งนายกฯ ถือว่าผิดคาดหรือไม่ ว่า แล้วสื่

เลขาฯเพื่อไทย เผยพรรคร่วมถกร่างกม.กาสิโน อยากให้ตกผลึกก่อนชง ครม.

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานว่า วันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายที่ยังค้างในสภา

นายกฯเปิดตึกไทยฯรับ 'วิว-ทีมแบดมินตัน'

นายกฯ เปิดตึกไทยฯ ต้อนรับ 'น้องวิว-ทีมนักกีฬาโอลิมปิกแบดมินตัน' ชมเป็นเหรียญประวัติศาสตร์น่าภาคภูมิใจ เป็นแรงบันดาลใจรุ่นน้อง จ่อติดยศ ตร.สัญญาบัตรให้ หลังเรียนจบ