'เฉลิมชัย' ลั่น ปชป. พร้อมทำหน้าที่เพื่อให้ประเทศเดินหน้า

15 ส.ค.2567 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีขอให้รอที่ประชุมสส.พรรค มีมติพรรคอีกครั้ง เพราะที่ประชุมไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ แต่ขอย้ำว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมทำทุกหน้าที่ไม่ใช่อะไรก็บอกจะไปเป็นรัฐบาลอย่างเดียว เพราะฝ่ายค้านเราก็ทำเต็มที่ แต่ทุกอย่างต้องทำเพื่อประชาชนและประเทศ ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ว่าลูกพรรคอาจโหวตสวนมติพรรคเหมือนเมื่อครั้งเลือกนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัยกล่าวว่าไม่กังวล เนื่องจากได้ถามทุกคนแล้วที่โหวตนายเศรษฐาเพราะต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้าและที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ร่วมรัฐบาล ไม่เห็นมีใครมาบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่รักประเทศชาติ และไม่ได้เรียกร้องไปเป็นอะไรกับเขา จึงอยากให้มองในมุมนี้ด้วย และอย่าเพิ่งไปบอกว่าทุกอย่างผิดก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าตอนนี้เหมือนมีสูตรว่าอาจจะยุบสภา ทางพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่าทุกพรรคการเมืองต้องพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งอยู่แล้ว อยู่ที่คนมีอำนาจเขาจะยุบด้วยเหตุผลอะไร ตนเป็นนักกฎหมายคนหนึ่งพยายามจะบอกว่าการยุบสภาเป็นเพราะรักอำนาจ เวลาท่านพูดอะไรต้องนึกถึงให้ดี นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลในตำแหน่งทูลเกล้าเท่านั้น ดังนั้นเวลาจะพูดเรื่องนี้ก็พยายามดูก็แล้วกัน อย่าให้เกินขอบเขต ส่วนจะเลือกตั้งวันไหนก็พร้อมอยู่แล้ว และจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลอยู่ที่สถานการณ์ ณ เวลานั้น แต่วันนี้ตนตอบได้เลยว่ายังไม่มีประชาธิปัตย์คนใดคนหนึ่งไปคุยในการตั้งรัฐบาลเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติพรรคร่วมรัฐบาล เสนอชื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' เป็นนายกรัฐมนตรี

พรรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้ร่วมกันแถลงเสนอชื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี

'ธรรมนัส' หนุนคนเพื่อไทยนั่งนายกฯ ให้รอฟังแถลงพรรคร่วม

ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้

'วิษณุ' รับพลาด! ช่วยกันดูหลายตาแล้ว แต่ 'เศรษฐา' ไม่รอด

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นตำแหน่งนายกฯ ถือว่าผิดคาดหรือไม่ ว่า แล้วสื่

ลุ้นระทึก 'แพทองธาร' กระแสแรงส่อเบียด 'ชัยเกษม' เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากไ

'อนุทิน' ไม่สู้ชิงนายกฯ ลั่นเคารพกติกา หนุนแคนดิเดตเพื่อไทยเสนอชื่อ 'ชัยเกษม'

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นไปตามข่าว ที่มีการยืนยันว่า