ปชป.บอกชาวบ้านสุดเคว้งไม่รู้ได้เงินหมื่นดิจิทัลหรือไม่

ปชป. เผยปชช.เคว้ง หลัง 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ ถาม รบ.เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ ขณะที่ 'วันนอร์' แจ้งวาระกระทู้ตกตามข้อบังคับหลัง ครม.พ้นจากตำแหน่ง

15 ส.ค.2567 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา เป็นประธานการประชุม โดยเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ โดยนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ หารือว่า จากการที่นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และได้ให้สัมภาษณ์ระบุ ไม่แน่ใจว่าโครงการดิจิตัลวอลเล็ตจะไปต่อหรือไม่ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนที่ได้ลงทะเบียนเพื่อรอรับสิทธิ์ไปแล้ว ตลอดจนประชาชนบางส่วนที่กำลังจะลงทะเบียนรู้สึกเคว้งคว้าง และมีความกังวลว่าจะยังได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อยู่อีกหรือไม่ รวมไปถึงข้อมูลของประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไปแล้วจะปลอดภัยหรือไม่ รัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่น ๆ หรือไม่ จึงขอสอบถามไปยัง นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกฯ ว่าโครงการดังกล่าวจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร เพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อประชาชน

ทั้งนี้ภายหลังการหารือของ สส.แล้ว นายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยให้ความเป็นนายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐาสิ้นสุดลงเฉพาะตัว ทำให้ครม.(ครม.)ต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะไปด้วย ดังนั้นเมื่อ ครม.ทั้งคณะต้องพ้นจากตำแหน่ง กระทู้ถามจึงตกไปตามข้อบังคับที่ 155(3) การประชุมวันนี้จึงม่มีกระทู้ถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เท้ง' ประกาศจุดยืนพรรคประชาชนไม่เอาแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย!

'พรรคประชาชน' แถลงจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก 'เพื่อไทย' โยนเป็นหน้าที่ 'พรรคร่วมรัฐบาล' ต้องหาเสียงให้ครบ ย้ำพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ