ตึกไทยคู่ฟ้าเงียบ! จนท.เอารถ 'เศรษฐา' ออกจากทำเนียบฯ

ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ยังปิดเงียบ เจ้าหน้าที่นำรถส่วนตัว 'เศรษฐา' ออกแล้ว พร้อมจับตาประชุม ครม.รักษาการบ่าย

15 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้ายังคงเงียบเหงา ในส่วนของตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกรัฐมนตรียังคงปิดเงียบไม่มีบุคคลใดเข้าและออก และในเวลา 14.00 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการ ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 08.15 น. ได้มีเจ้าหน้าที่นำรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีนายกรัฐมนตรี ที่เคยนำมาใช้ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงและปฏิบัติราชการออกจากทำเนียบญ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองสถานที่ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย กลุ่มบริหารการรักษาความปลอดภัย ทำเนียบฯ ได้เดินทางมาตรวจเช็กรถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกฯ ของนายเศรษฐา เพื่อนำส่งมอบคืน โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองสถานที่ยานพาหนะ ได้นำรถยนต์ประจำตำแหน่งไปจอดเก็บไว้ที่บ้านพิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในส่วนของรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายกฯคนใหม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะใช้รถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium หรือไม่ หรือจะกลับไปใช้รถยนต์ Mercedes-Benz ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งนายกฯ คันเดิมที่หลายนายกฯ ใช้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป.บอกชาวบ้านสุดเคว้งไม่รู้ได้เงินหมื่นดิจิทัลหรือไม่

ปชป. เผยปชช.เคว้ง หลัง 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ ถาม รบ.เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ ขณะที่ 'วันนอร์' แจ้งวาระกระทู้ตกตามข้อบังคับหลัง ครม.พ้นจากตำแหน่ง

'เท้ง' ประกาศจุดยืนพรรคประชาชนไม่เอาแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย!

'พรรคประชาชน' แถลงจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก 'เพื่อไทย' โยนเป็นหน้าที่ 'พรรคร่วมรัฐบาล' ต้องหาเสียงให้ครบ ย้ำพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ