'เลขาธิการเพื่อไทย' ยังยึกยักบอกต้องรอประชุมก่อนเคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯ

'เพื่อไทย' ได้ข้อสรุปเคาะส่งชื่อนายกฯ บ่ายนี้ บอกเรียกประชุม สส. เพราะต้องให้กำลังใจกลับมา

15 ส.ค.2567 - นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าบ้านจันทร์ส่องหล้าเคาะส่งนายชัยเกษม นิติสิริ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนถัดไปในวันพรุ่งนี้ ( 16 ส.ค.) ว่า จริงๆ มีการพูดคุยกัน แต่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อยู่ที่สภาผู้แทนราษฎรเพื่อเคลียร์วาระการประชุมต่างๆ กับวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาล ซึ่งอย่างไรก็ตามแม้จะมีข่าวออกมาแล้ว แต่ก็มองว่าเป็นแค่การพูดคุยกัน ส่วนเรื่องอื่นต้องรอสรุป หลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคบ่ายวันนี้

เมื่อถามว่าเหมือน สส. ส่วนใหญ่จะสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นบุคคลที่จะเสนอชื่อนายกฯ นายสรวงศ์กล่าวว่า จริงๆแล้วพรรคเพื่อไทยยังเหลือแคนดิเดตนายกฯ อีก 2 คน ซึ่งต้องดูความเหมาะสม และจะมีการประชุม กก.บห. ซึ่งก็จะมีการประชุม สส.เพื่อเรียกกำลังใจกลับมา การที่เราจะปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติต่อไป ส่วนเรื่องของฝ่ายบริหารขอให้เป็นมติของที่ประชุม กก.บห.

เมื่อถามว่ามติสส. หากสนับสนุน น.ส.แพทองธาร จะสามารถสู้มติของ กก.บห.พรรคได้หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า แน่นอนว่า กก.บห.ก็ฟังมติของ สส. ฉะนั้นหากมีประชุม ยกเหตุผลมาแล้ว ก็น่าจะสรุปได้ในบ่ายวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรวงศ์' ปัดเร่งหาแคนดิเดตนายกฯ เพื่อยุบสภาลั่นต้องการทำงานไร้รอยต่อ

'สรวงศ์' ยัน เพื่อไทยรีบเสนอชื่อนายกฯ ไม่เกี่ยว เตรียมยุบสภา แย้ม ที่ประชุม กก.บห. นำคุณสมบัติ 'ชัยเกษม' ถกเพิ่ม ปมไม่สั่งฟ้อง 'พิชิต'

'เท้ง' ประกาศจุดยืนพรรคประชาชนไม่เอาแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย!

'พรรคประชาชน' แถลงจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก 'เพื่อไทย' โยนเป็นหน้าที่ 'พรรคร่วมรัฐบาล' ต้องหาเสียงให้ครบ ย้ำพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ

'อนุทิน' ไม่สู้ชิงนายกฯ ลั่นเคารพกติกา หนุนแคนดิเดตเพื่อไทยเสนอชื่อ 'ชัยเกษม'

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นไปตามข่าว ที่มีการยืนยันว่า

'สรวงศ์' โยนพิธีกรรมเคาะชื่อนายกฯ ให้ กก.บห.ตัดสิน

'สรวงศ์' ยัน สส.เพื่อไทย ให้อำนาจ กก.บห. เคาะคนลงชิงนายกฯ ย้ำจะพิจารณาให้ดีที่สุด ด้าน “วิสุทธิ์” ยัน พรุ่งนี้ 10 โมงได้ประมุขฝ่ายบริหารแน่!

'พัชรวาท' ชิ่งสื่อ บอกไม่รู้ๆ ดีลบ้านจันทร์ส่องหล้า

พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการ ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์