'สุทิน' ลั่นสังขาร 'ชัยเกษม' ไร้ปัญหานั่งนายกฯ ได้

'สุทิน' คอนเฟิร์ม 'ชัยเกษม' สุขภาพดี บริหารประเทศได้ โอดกำหนดตัวเองไม่ได้ อยู่ที่โอกาสจะให้ทำงานตำแหน่งไหน แต่ยังฟิตอยู่

15 ส.ค.2567 - นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม สส.พรรคถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้าวานนี้ (14 ส.ค.) ทำให้หลายคนมองว่าแทรกแซงจากบุคคลภายนอก ว่าเขารู้จักกันก็เรียกไปปรึกษาหารือเป็นธรรมดา

เมื่อถามว่าห่วงว่าจะมีคนยื่นเอาผิดภายหลังหรือไม่กรณีคนนอกเข้ามาแทรกแซงพรรค นายสุทิน กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไรถึงขั้นนั้น เพราะสถานการณ์เป็นแบบนี้ คนรู้จักกันต้องหารือกัน ซึ่งการหารือดังกล่าวไม่ใช่การเคาะชื่อนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ให้เสนอชื่อโหวตเป็นนายกฯ ทั้งนี้ชื่อดังกล่าวเป็นการคาดหมายกันเท่านั้น เพราะการเสนอชื่อต้องเป็นมติพรรคที่ต้องออกมาอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามถึงความพร้อมของนายชัยเกษมในการเป็นนายกฯ เพื่อบริหารประเทศ นายสุทิน กล่าวว่า ดูแล้วล่าสุดนายชัยเกษมสุขภาพดี แข็งแรง ไม่มีปัญหา และโดยความรู้ความสามารถประสบการณ์ไม่ได้เป็นรองใคร ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยมีมติเสนอชื่อนายชัยเกษมต่อสภา มั่นใจว่าจะได้รับเสียงโหวตเพราะพรรคเห็นด้วย แต่หากที่ประชุมมีมติไม่ส่งชื่อนายชัยเกษมแสดงว่าพรรควิเคราะห์แล้วว่าไม่ได้รับการยอมรับ

“เราเป็นพรรคเดียวกันและทำงานต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาต่อความเชื่อมั่น อีกทั้งยังทำงานเป็นทีมและมีทีมที่ดีจึงไปต่อไป ผมเชื่อว่าหากสส. และสภาฯ ยอมรับก็ขายได้ ส่วนประชาชนจะยอมรับหรือไม่ ที่ผ่านมานายชัยเกษมเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯตั้งแต่ต้น ถือว่าผ่านการเสนอตัวและพิจารณาจากประชาชนมาแล้ว” นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีหลังจากนี้ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องรอหลังจากได้ตัวนายกฯ แล้ว

ถามย้ำว่านายสุทิน ยังดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหมต่อหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่แน่ เรากำหนดตัวเองไม่ได้ ไม่รู้จะอยู่ที่ไหนอย่างไร

เมื่อถามว่าเหนื่อยหรือยังกับตำแหน่งนี้ นายสุทิน กล่าวว่า “ยังฟิตอยู่ อยู่ที่โอกาส”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรวงศ์' ปัดเร่งหาแคนดิเดตนายกฯ เพื่อยุบสภาลั่นต้องการทำงานไร้รอยต่อ

'สรวงศ์' ยัน เพื่อไทยรีบเสนอชื่อนายกฯ ไม่เกี่ยว เตรียมยุบสภา แย้ม ที่ประชุม กก.บห. นำคุณสมบัติ 'ชัยเกษม' ถกเพิ่ม ปมไม่สั่งฟ้อง 'พิชิต'

'ภูมิธรรม' ยัน 'ชัยเกษม' ยังแข็งแรง ขออย่าจินตนาการเป็นนายกฯคั่นเวลา

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศคาซัคสถาน ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย

'เท้ง' ประกาศจุดยืนพรรคประชาชนไม่เอาแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย!

'พรรคประชาชน' แถลงจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก 'เพื่อไทย' โยนเป็นหน้าที่ 'พรรคร่วมรัฐบาล' ต้องหาเสียงให้ครบ ย้ำพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ

'อนุทิน' ไม่สู้ชิงนายกฯ ลั่นเคารพกติกา หนุนแคนดิเดตเพื่อไทยเสนอชื่อ 'ชัยเกษม'

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นไปตามข่าว ที่มีการยืนยันว่า

'สรวงศ์' โยนพิธีกรรมเคาะชื่อนายกฯ ให้ กก.บห.ตัดสิน

'สรวงศ์' ยัน สส.เพื่อไทย ให้อำนาจ กก.บห. เคาะคนลงชิงนายกฯ ย้ำจะพิจารณาให้ดีที่สุด ด้าน “วิสุทธิ์” ยัน พรุ่งนี้ 10 โมงได้ประมุขฝ่ายบริหารแน่!