จับตาการเมืองพลิก! 'ไพศาล' ปูดคว่ำมติจันทร์ส่องหล้า ถีบเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน

15 ส.ค. 2567 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จับตาการเมืองไทยพลิก คว่ำมติจันทร์ส่องหล้า ดันพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคเป็นนายก โดยพรรคประชาชนงดออกเสียง

การประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเศรษฐาที่บ้านจันทร์ส่องหล้ายามผีตากผ้าอัอมวานนี้ ซึ่งมีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยเสนอ ดร.ชัยเกษม นิติสิริ เป็นนายกโดยพรรคร่วมเดิมดำรงตำแหน่งเดิมทุกประการและจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีวันศุกร์นี้ เวลา 10:00 น.นั้น

ข่าวล่ามาเรือแจวระบุว่าอาจมีมือดีเสนอชื่อนาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนายก โดยผลักพรรคเพื่อไทยไปเป็นฝ่ายค้าน
โดยกรณีนี้ รัฐบาลใหม่จะประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย 71 เสียง พลังประชารัฐ 40 เสียง รวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง ประชาธิปัตย์ 25 เสียง ชาติไทยพัฒนา 10 เสียง โดยพรรคประชาชนงดออกเสียง พรรคเพื่อไทยก็จะกลายเป็นฝ่ายค้านและทำให้การเมืองไทยหลุดออกจากวิกฤติที่ร้ายแรงได้ทันที
คอยดูกันว่ายามการเมืองไทยเป็นสามก๊กนี้ดีลเขาใหญ่กับยุทธการป่าเขากระโดง อย่างไหนจะเข้าเส้นชัย โดยพรรคประชาชนเป็นตัวแปรสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พัชรวาท' ชิ่งสื่อ บอกไม่รู้ๆ ดีลบ้านจันทร์ส่องหล้า

พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการ ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

'โบว์' ชี้เศรษฐา-พิชิต ถูกตีตราไม่ซื่อสัตย์สุจริต จากข้อกล่าวหาที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าผิดจริง

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถ้าได้คุณชัยเกษมเป็นนายกฯแทนคุณเศรษฐา อย่างน้อยจะได้คนที่เข้าใจความหมายของหลักนิติธรรมอย่างลึกซึ้ง