ตัวแทนอดีต 40 สว. เข้าฟังคำวินิจฉัยศาลรธน. ถอด 'เศรษฐา' พ้นนายกฯหรือไม่

14 ส.ค.2567 - ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม นายสมชาย แสวงการ และนายประพันธ์ คูณมี ในฐานะตัวแทนอดีต 40 สว. ผู้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ได้เดินทางมาร่วมฟังคำวินิจฉัยของศาล กรณีขอให้วินิจฉัยการถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากกรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายก ฯ ทั้งที่ไม่มีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ ทั้ง 3 คน ไม่ได้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูสถานที่โดยรอบอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ) ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลรัฐธรรมนูญ และจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตามสถานการณ์ พร้อมเฝ้าติดตามกรณีมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ เกิดขึ้นมา โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้อง เป็นกำลังหลัก ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจพรรคเพื่อไทย เคลื่อนไหวทันควัน หลังเศรษฐาหลุดเก้าอี้นายกฯ

เพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

'เศรษฐา' ไปใครมา? เปิดรายชื่อ 7 แคนดิเดตนายกฯจาก 5 พรรคการเมือง

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัย ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดความเป็นรัฐมตรี เนื่องจากไม่มีความซื่อ

ด่วนที่สุด 'เศรษฐา ทวีสิน' หลุดนายกรัฐมนตรี!

เมื่อเวลา 15.00 น. ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์ อ่านคำวินิจฉัยคดีที่กลุ่ม 40 อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นคำร้องให้วินิจฉัยกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำความกราบบังคมทูลเพื่อ

เอาแล้ว!สนธิญาร้อง บช.น.สอบ 'แอ๊ด คาราบาว-วอเนอร์มิวสิค'

'สนธิญา' ร้อง บช.น. ตรวจสอบแอ๊ดคาราบาว-วอเนอร์ มิวสิคฯ วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล เข้าข่ายผิด ม.112 -พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่