'ทักษิณ' หยามพรรคคนเท่ากัน ชอบเอาความล้มเหลวมาสร้างคอนเทนต์

13 ส.ค.2567 - ที่อาคารชินวัตร 3 บรรยากาศการประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันนี้ที่มีการเปลี่ยนสถานที่จาก อาคาร โอเอไอ ทาวเวอร์ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย มาเป็นที่อาคารชินวัตร 3 เนื่องจากทางพรรคระบุว่า มีการปรับปรุงอาคารที่ทำการพรรคใหม่ จึงได้มาใช้สถานที่อาคารชินวัตร 3 ในการประชุม

ซึ่งวันนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน ในหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) หรือมินิ วปอ. ขณะที่บรรดาแกนนำ รัฐมนตรี และ สส.พรรคเพื่อไทย ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากเดิมที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ามาร่วมประชุมกับสส.พรรคเพื่อไทยนั้น แต่ปรากฏว่าได้ติดภารกิจ เฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จในการประชุมวิชาการ Symposium การพัฒนาองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่สากล ประจำปี 2567 ณ สเฟียร์ ฮอลล์ ชั้น 5M ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร ถนนสุขุมวิท จึงไม่ได้มาร่วมประชุมในวันนี้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่อาคารชินวัตร 3 ด้วย โดยก่อนการประชุมนายทักษิณ ได้เข้าไปทักทายพร้อมกล่าวกับ สส. ช่วงหนึ่งว่า วันนี้ตนมาให้กำลังใจสส.ในการทำพื้นที่ สิ่งที่พวกเราทำคือการให้โอกาสกับประชาชน ซึ่งต่างจากพรรคอื่น ของเขาทุกคนต้องหัวเท่ากัน แต่ของเราคือการสร้างอาชีพเท่ากัน ความเท่าเทียมของเขาคือพ่อแม่ลูกเท่ากัน แต่ความเท่าเทียมของพรรคเพื่อไทย คือเรื่องของโอกาส คนไทยทุกคนต้องมีโอกาสอย่างเท่าเทียมในทุกมิติ ด้วยการสร้างงานสร้างอาชีพ เรื่องปากทอง เมื่อคนมีโอกาสเท่ากันก็คิดว่าประชาชนจะให้โอกาสกับเรา

นายทักษิณ ระบุว่า เชื่อว่าหลักร้อยจะอยู่แค่สมัยนี้ ถ้าเราทำอีก 3 ปี พรรคเพื่อไทยจะได้ 200 ขึ้น ที่สำคัญเมื่อเป็นสส.ต้องรู้จักกตัญญูกับประชาชน ทุกครั้งที่ได้รับเลือกตั้งต้องไปดูแลประชาชน จากนี้ตนก็จะไปเยี่ยมเยียนประชาชนไปขอบคุณเขา แล้วจะคอยช่วยงานหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่หน้าตาเหมือนตน อย่างไรก็ตามการสร้างโอกาสของพรรคเพื่อไทย จะประสบความสำเร็จไม่ได้ถ้าไม่มีสส.ที่ขยันลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน ขออย่าไปหวั่นไหวกับเอไอ ไม่ต้องกลัว เพราะเอไอทันสมัยพรรคเพื่อไทยก็เป็นพรรคที่ทันสมัย มุ่งเน้นลดความเหลื่อมล้ำให้คนไทยเท่ากันด้วยโอกาส อีกพรรคชอบเอาความล้มเหลวมาสร้างคอนเทนต์

“วันนี้คนไทยอ่านแต่คอนเทนต์ที่สร้างจินตนาการมาจากความล้มเหลวของรัฐบาลก่อน สร้างแต่คอนเทนต์ให้ตรงใจแต่ทำจริงไม่ได้ แต่เพื่อไทยต้องทำให้คนไทยมีความเท่าเทียมกันในเรื่องของโอกาส และเราจะไม่ทิ้งคนที่มีดีเอ็นเอเพื่อไทย ที่สอบไม่ผ่านครั้งนี้เราจะนำคนเหล่านั้นมาร่วมทำงานเพื่อให้ได้เป้าหมายที่ต้องการ” นายทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาสส.ที่ได้รับฟังต่างมีกำลังใจและพูดตรงกันว่าจะตั้งใจทำงานลงพื้นที่พบประชาชนรับฟังปัญหาของชาวบ้านมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' แจง 'ทักษิณ' โชว์วิสัยทัศน์​งานอี​เวนต์ ทำได้ไม่ผิดเงื่อนไขช่วงพักโทษ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ จะเข้าร่วมงานอีเวนต์เปิดมุมมองต่ออนาคต

'เพื่อไทย' ชิลมาก ไม่ต้องเตรียมรับมืออะไร ยัน 'เศรษฐา' บริสุทธิ์

ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมการรับมือในวันที่ 14 ส.ค. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ

14 ส.ค. ชี้ชะตาเก้าอี้นายกฯ เศรษฐามั่นใจอยู่ต่อมีตุนแล้ว3!

หลังจากวันที่ 23 พ.ค.2567 ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 รับคำร้องคดีที่กลุ่ม 40 อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นคำร้องให้ศาล รธน.วินิจฉัยกรณี เศรษฐา ทวีสิน

เลขาฯเพื่อไทย เผยพรรคร่วมถกร่างกม.กาสิโน อยากให้ตกผลึกก่อนชง ครม.

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานว่า วันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายที่ยังค้างในสภา

'เพื่อไทย' ถก 'พลังประชารัฐ' เคาะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.พิษณุโลก เขต 1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง

'นพดล' เผยเพื่อไทยไม่มีแผนสำรอง คดีถอดถอนเศรษฐา

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค. นี้