'ทวี' แจง 'ทักษิณ' โชว์วิสัยทัศน์​งานอี​เวนต์ ทำได้ไม่ผิดเงื่อนไขช่วงพักโทษ

13 ส.ค.2567 - ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ จะเข้าร่วมงานอีเวนต์เปิดมุมมองต่ออนาคตการเมืองที่คนไทยอยากเห็น เศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนไปอย่างไร ในวันที่ 22 ส.ค. ว่า สำหรับผู้ได้รับการพักโทษต้องมีเงื่อนไขห้ามไปเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาเสพติดหรือไม่คบค้ากับผู้ต้องราชทัณฑ์อื่น และไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ส่วนการแสดงความคิดเห็นในเรื่องใดๆ สามารถทำได้ เพราะที่ผ่านมามีผู้พักโทษหลายคนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อมวลชน แต่ไม่ขอระบุชื่อ

ส่วนกรณีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบโรงพยาบาลตำรวจ , กรมราชทัณฑ์ และผู้เกี่ยวข้องนั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ กรมราชทัณฑ์ ประสานขอรายละเอียดจาก กสม. เท่าที่ทราบเป็นเรื่องกฎกระทรวงเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิ ซึ่งจริงแล้ว เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ต้องปฏิบัติตามกฎกระทรวง และบังคับใช้ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ กำหนดเรือนจำ มี 3 แห่ง คือ 1.ในเรือนจำ 2.สถานที่คุมขังอื่น เพราะไม่เช่นนั้นจะแออัด และ 3.โรงพยาบาล ก็คือเรือนจำ

"ยืนยันว่ากรมราชทัณฑ์ทำหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย เพราะกฎกระทรวงได้แบ่งหน้าที่กันชัดเจน หากเป็นเรื่องรักษาพยาบาลไม่มีใครรู้ดีกว่าหมอ ส่วนจะมีการจำเป็นแก้ไขกฎกระทรวง ต้องเข้า ครม. มีมติเห็นชอบและอาจเชิญ กสม. หรือผู้แทน มาร่วมแก้ แต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนด้วย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ถกลับ! หลักเกณฑ์อภัยโทษสำหรับบางกรณี ยธ.เสนอเข้าวาระจร

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกันนี้ ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อการประชุมเข้าสู่ช่วงพิจารณาวาระสุดท้าย กระทรวงยุติธรรมได้เสนอวาระจร โดยไม่มีการระบุหัวเรื่องหรือรายละเอียดใดๆ พร้อมกับเชิญเจ้าหน้าที่แ

'ทักษิณ' หยามพรรคคนเท่ากัน ชอบเอาความล้มเหลวมาสร้างคอนเทนต์

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่อาคารชินวัตร 3 ด้วย โดยก่อนการประชุมนายทักษิณ ได้เข้าไปทักทายพร้อมกล่าวกับ สส. ช่วงหนึ่งว่า วันนี้ตนมาให้กำลังใจสส.ในการทำพื้นที่ สิ่งที่พวกเราทำคือการให้โอกาสกับประชาชน ซึ่งต่างจากพรรคอื่น ของเขาทุกคนต้องหัวเท่ากัน

14 ส.ค. ชี้ชะตาเก้าอี้นายกฯ เศรษฐามั่นใจอยู่ต่อมีตุนแล้ว3!

หลังจากวันที่ 23 พ.ค.2567 ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 รับคำร้องคดีที่กลุ่ม 40 อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นคำร้องให้ศาล รธน.วินิจฉัยกรณี เศรษฐา ทวีสิน

'ทักษิณ' กระปรี้กระเปร่ารียูเนียน เพื่อนเตรียมทหาร หวังนัดเจอบ่อยๆแก้อาการ 'อัลไซเมอร์

“ทักษิณ” กระปรี้กระเปร่า ร่วมวงรียูเนียน เตรียมทหาร รุ่น 10 ครวญเพลง “คำสัญญา” บอกรู้สึกหนุ่มขึ้น นึกถึงวัยเด็ก เจอกันบ่อยไม่เป็นอัลไซเมอร์

'การเมือง' หลังม่าน สู้เก็บแต้ม แต่ 'จบที่ดีล'?

“การเมืองวันพุธ” จบไปแล้วหนึ่งคดี เมื่อศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิคณะกรรมการบริหารพรรค 10 ปี เมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคม จ

'นิพิฏฐ์' ให้กำลังใจ 'จตุพร' เป็นนักรบที่มีจุดยืน คราวเจ็บปวด ก็คำรามแบบราชสีห์ที่เจ็บปวด

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีนาย จตุพร พรหมพันธุ์ ถูกศาลพิพากษาจำคุก ปี ในคดีเปิดเผยชั้นความลับของทางราชการ เมื่อ ปี 2552 ว่า