'ภูมิใจไทย' มีมติส่ง 'ภราดร ปริศนานันทกุล' ชิงเก้าอี้รองประธานสภาฯ คนที่ 1

13 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.40 น. ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย ว่า มีสาระสำคัญคือพิจารณาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ว่างลง ซึ่งพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ส่งนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง ลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ซึ่งสาเหตุที่เลือกนายภราดร คือมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีประสบการณ์การทำงานการเมืองทั้งในพื้นที่ และในสภาที่โดดเด่นชัดเจน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องคุยกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่าจะเลือกตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 เมื่อไหร่ นายไชยชนก กล่าวว่า พรรคไม่ติดขัดว่าจะเลือกเมื่อไหร่ ซึ่งพรรคมีความชัดเจนว่าแคนดิเดตเป็นใคร จึงปล่อยให้เป็นมติของวิปรัฐบาลในเรื่องของกำหนดวันเวลาว่าจะเลือกตอนไหน แต่ในเชิงปฏิบัติหน้าที่หากเร็วก็ดี แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า หากได้รับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 วางเป้าหมายการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติให้ดีขึ้นอย่างไร นายภราดร กล่าวว่า คงต้องคุยกันเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เพราะการเมืองไทยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
เมื่อถามว่า หากเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 แล้วต้องพิจารณาเรื่องการตรวจรับอาคารรัฐสภามีความหนักใจหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครเข้าไปทำหน้าที่ตรงนั้น ถ้ามีโอกาสเข้าไปค่อยพิจารณากัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ พร้อมรับฟังภูมิใจไทยไม่หนุนร่างกม.กาสิโน แต่หากได้คุยกันอาจจะเห็นด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีมติไม่เห็นด้วยกับการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ.. หรือเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ว่า ในฐานะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบ

'ไอติม' ชี้ใครจะเป็นรองปธ.สภาฯ คนใหม่ ไม่สำคัญเท่ากับสานต่อผลงาน 'หมออ๋อง'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เปิดเผยถึงการเลือกรองประธานสภาว่า เท่าที่ทราบข่าว ยังไม่ชัดเจนว่า การเสนอชื่อและการเลือกรองประธานสภาคนที่ 1 จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่น่าจะเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ระหว่างการหารือ

พรรคภูมิใจไทย แถลงมติหัก 'กาสิโน' ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย หลังจากวานนี้ (12 ส.ค.) ได้ร่วมประชุมแกนนำพรรค

'ภราดร' เหนียมหลังมีชื่อเป็นแคนดิเดตนั่งรองประธานสภาฯ

นายภราดร ปริศนานันกุล รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เรียกประชุมหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคร่วม เพื่อหารือเรื่องตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทน

'อนุทิน' ไม่ว่าง ส่ง 'ไชยชนก' ถก 'กาสิโน' ชง 'ภราดร' นั่งรองปธ.สภาฯ

'อนุทิน' ติดงาน ส่ง 'ไชยชนก' หารือกฎหมาย 'กาสิโน' แทน รับ ภท. เสนอชื่อ 'ภราดร' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไม่เกี่ยง 'พรรคประชาชน' ส่งแข่ง

'อนุทิน' มอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครบ 132 ปี

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี ของวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน “คนของราชา รากฐานของแผ่นดิน”