'เพื่อไทย' ชิลมาก ไม่ต้องเตรียมรับมืออะไร ยัน 'เศรษฐา' บริสุทธิ์

13 ส.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมการรับมือในวันที่ 14 ส.ค. ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกฯหรือไม่ ว่า การประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์ แจ้งต่อที่ประชุมถึงคำพูดของนายกฯว่าให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนตัวนายกฯเองไม่ได้หนักใจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้เตรียมการอะไร ขอให้เกิดขึ้นก่อนจะดีกว่า ตนซึ่งอยู่ในพรรคเพื่อไทยซึ่งนายกฯสังกัดอยู่ด้วยก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของนายกฯเช่นกัน

ถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายสรวงศ์ กล่าวว่าขอให้เป็นเรื่องของนายกฯจะดีกว่า ขณะที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่าเหตุยังไม่เกิดอยู่กับปัจจุบัน อนาคตว่าไป แต่เรามั่นใจว่านายกฯบริสุทธิ์ จะสามารถผ่านเรื่องนี้ไปอย่างสบาย

ถามต่อว่ามีกระแสข่าวพรรคประชาชาติจะขอแลกตำแหน่งประธานรัฐสภาเป็นรัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง นายสรวงศ์ เปิดเผยว่าไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาใหม่ 'วิษณุ' แจงหาก 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้ หมดสิทธิ์รักษาการนายกฯ

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ชี้แจงแก้ไขกรณีให้สัมภาษณ์สื่อหากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง ยังสามารถรักษาการนายกฯ และ

'สาทิตย์' บอกการเมืองไทยตอนนี้ไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน วังเวง ปชป.รอร่วมรัฐบาล

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินชี้ขาดคดี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งรัฐมนตรี

สส.ก่อแก้ว ยกหลักการหาก 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้ นายกฯคนใหม่ต้องมาจากพรรคเสียงอันดับ1

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯวันที่

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 23)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490