รองหัวหน้าปชป. ชี้เรื่องส่วนตัว 'เต้' ร้องเอาผิด 'พิธา' ข้อหากบฏ!


13 ส.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่อง ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เร่งดำเนินคดีทางอาญาข้อหา กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ว่าเรื่องนี้ต้องถามกับนายมงคลกิตติ์เอง เพราะเรื่องนี้ต้องแบ่งออกเป็น 2 มุมคือความเห็นส่วนตัวกับความเห็นของพรรค หากเป็นความเห็นของพรรคต้องมาจากเสียงส่วนใหญ่ แต่หากเป็นการเรื่องส่วนตัวก็เป็นสิทธิ์ที่พึงกระทำได้

ส่วนจะทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสียหายหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิที่ทุกคนจะร้องเรียนในฐานะประชาชน ซึ่งพรรคฯคงไม่ห้ามให้ใครไปยื่นในนามส่วนตัว ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพรรคประชาชน และขอแสดงความยินดีกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมเป็นกำลังใจให้เดินหน้าในการทำงานกอบกู้ระบอบประชาธิปไตย เพียงแต่จุดยืนที่ต่างกันคือพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 เพราะพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาใหม่ 'วิษณุ' แจงหาก 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้ หมดสิทธิ์รักษาการนายกฯ

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ชี้แจงแก้ไขกรณีให้สัมภาษณ์สื่อหากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง ยังสามารถรักษาการนายกฯ และ

'สาทิตย์' บอกการเมืองไทยตอนนี้ไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน วังเวง ปชป.รอร่วมรัฐบาล

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินชี้ขาดคดี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งรัฐมนตรี

สส.ก่อแก้ว ยกหลักการหาก 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้ นายกฯคนใหม่ต้องมาจากพรรคเสียงอันดับ1

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯวันที่

'เพื่อไทย' ชิลมาก ไม่ต้องเตรียมรับมืออะไร ยัน 'เศรษฐา' บริสุทธิ์

ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมการรับมือในวันที่ 14 ส.ค. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 23)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

หวยการเมือง! เลขก้าวไกลขายดีสุดๆ 'เลขเศรษฐา' เหลือเพียบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศของการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เนื่องจากใกล้ถึงวันออกสลากฯรางวัล