'ธรรมนัส' ยัน เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก พรรคร่วมรัฐบาลไม่แข่งกันเอง

13 ส.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต1 ว่า ที่ประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลให้พรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทยคุยกัน ซึ่งทางพลังประชารัฐต้องไปคุยกับหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ที่สำคัญเราต้องดูความพร้อมของผู้สมัคร ที่เป็นลูกชายของอดีตนายกฯอบจ.พิษณุโลก โดยพื้นที่ดังกล่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดูแลอยู่ และตามหลักการในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลหากพรรคใดพรรคหนึ่งส่งผู้สมัครอีกพรรคจะไม่ลงแข่ง และหากนำคะแนนเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล 3 พรรครวมกัน คือพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไทย และรวมไทยสร้างชาติ จะมีมากกว่าคนที่ชนะเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นการวัดกระแสของรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า มันขึ้นกับหลายปัจจัย จะเอาเรื่องผลงานรัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้ แต่เรื่องสำคัญคือความพร้อมของคนที่ลงสมัคร และจากนี้เมื่อคุยภายในเสร็จแล้วตนจะไปคุยกับทางพรรคเพื่อไทย และจากผลคะแนนเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ยืนยันว่าเมื่อลงสนามเลือกตั้งไม่มีใครกลัวใคร

ถามย้ำว่า ส่วนตัวอยากส่งผู้สมัครหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แล้วแต่หัวหน้าพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯงง ‘ภูมิธรรม’ พลิ้ว ยื้อถก ‘กาสิโน’

"ภูมิธรรม" เปิดตึกไทยคู่ฟ้า แม้ไร้เงานายกฯ หารือพรรคร่วม รบ.ปม "กาสิโน" เลขาฯ พท.เผยอยากให้คุยตกผลึกก่อนชง ครม. มั่นใจ “พรรครัฐบาล-ฝ่ายค้าน"

'ขงเบ้งอ้วน' พริ้ว! ปัดถกกฎหมายกาสิโน นัดประชุมพรรคร่วมวันหยุด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล มีแกนนำพรรคร่วมฯเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'เพื่อไทย' ถก 'พลังประชารัฐ' เคาะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.พิษณุโลก เขต 1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง

‘มนพร’ ยัน ‘ภูมิธรรม’ นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม.

'มนพร' ยัน 'ภูมิธรรม' นัดหารือเย็นนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม. บอกเป็นการพบปะพรรคร่วมฯตามปกติ คุยเรื่องกฎหมายต่างๆ