'วราวุธ' แบะท่า ยังไม่เห็นร่าง กม.กาสิโน

13 ส.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ ว่า มีการพูดคุยกัน จากการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของสภาผู้แทนราษฎร ทำให้ตำแหน่งของรองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1 ว่างลง ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยในพรรคร่วม และให้พรรคใหญ่พูดคุยกันว่า จะตกลงเป็นใคร และนำกลับเข้ามาสู่ที่ประชุมวิปรัฐบาล แล้วจึงซักซ้อมกับพรรคร่วมทุกคน

ส่วนประเด็นที่สำคัญอีกประเด็นหนึ่ง คือการเลือกตั้งซ่อมในบางเขตที่ได้รับผลกระทบ พรรคร่วมจะได้ทำงานเป็นปึกแผ่น เพื่อสนับสนุนให้มีผู้สมัครเพียงคนเดียว ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล และจะแสดงให้เห็นถึงความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน

เมื่อถามถึงกฎหมายเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ที่จะต้องอยู่ในวาระการประชุมนั้น เหตุใดจึงเปลี่ยนเป็นเรื่ององค์ประกอบของสภาแทน นายวราวุธ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้พวกเรายังไม่ได้มีการศึกษา หรือเห็นร่างตัวจริงในรายละเอียดคงต้องมีการพูดคุยกันก่อน และเชื่อว่าทุกพรรคคงจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ รวมถึงมีข้อคิดเห็น แนวทาง หรือข้อสงสัย อย่างไร จึงจะนำเข้ากลับมาพูดคุยระหว่างพรรคร่วมอีกครั้งหนึ่ง

ถามว่าก่อนหน้านี้ ได้มีการพูดคุยร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่เคยมี เพราะยังไม่เคยมีใครได้เห็นร่าง วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ยังต้องกลับไปพูดคุยกัน เพราะอาจจะกลายเป็นเขาว่า หรือข่าวลืออย่างนั้นอย่างนี้ คิดว่าต้องไปศึกษาจากร่างก่อน จะเป็นประโยชน์มากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯงง ‘ภูมิธรรม’ พลิ้ว ยื้อถก ‘กาสิโน’

"ภูมิธรรม" เปิดตึกไทยคู่ฟ้า แม้ไร้เงานายกฯ หารือพรรคร่วม รบ.ปม "กาสิโน" เลขาฯ พท.เผยอยากให้คุยตกผลึกก่อนชง ครม. มั่นใจ “พรรครัฐบาล-ฝ่ายค้าน"

'ขงเบ้งอ้วน' พริ้ว! ปัดถกกฎหมายกาสิโน นัดประชุมพรรคร่วมวันหยุด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล มีแกนนำพรรคร่วมฯเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

‘มนพร’ ยัน ‘ภูมิธรรม’ นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม.

'มนพร' ยัน 'ภูมิธรรม' นัดหารือเย็นนี้ ไม่เกี่ยวปรับ ครม. บอกเป็นการพบปะพรรคร่วมฯตามปกติ คุยเรื่องกฎหมายต่างๆ

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' นัดถก 'กาสิโน' ยันจุดยืน รทสช. ขอดูข้อกม. ก่อน

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ เรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ยันจุดยืน รทสช. ต้องดูข้อกฎหมายก่อน

'อนุทิน' ยันต้องเป็นไปตามกติกา ไม่มีการจองหรือต่อรอง โหวตเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างลง หลังจากนายประดิพัทธ์ สันติภาดา