'อนุทิน' ไม่ขัด เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หากไม่ขัดกม.

13 ส.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยต่อ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร (เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์) ว่า การหารือของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลวานนี้ (12 ส.ค.) ตนไม่ทราบว่าได้ข้อสรุปอย่างไรต้องรอให้ตัวแทนพรรคภูมิใจไทยที่ได้ร่วมหารือมารายงานตนก่อน และต้องเอาร่างกฎหมายมาศึกษา ซึ่งนโยบายอะไรที่เป็นของรัฐบาลพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมสนับสนุนถ้ามีการหารือกัน ซึ่งต้องถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ไม่ขัดต่อกฎหมายใดๆ รวมถึงต้องมีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า เบื้องต้นแกนนำรัฐบาลได้มีการหารือกันถึงโลเคชั่นที่จะเปิดเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์แล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยถึงขนาดนั้น ต้องรอตัวแทนของพรรคที่ได้ร่วมประชุมเมื่อวานรายงานผลมาก่อน เนื่องจากตนยังไม่ได้มีเวลาโทรเช็คกับตัวแทนพรรคที่เข้าร่วมประชุม

ถามว่า การเปิดกาสิโนถูกกฎหมายจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าใช่หรือไม่เนื่องจากที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยก็บุกจับได้หลายครั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรที่ผิดกฎหมายขณะนี้ก็ต้องปราบปรามเป็นเรื่องปกติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ พร้อมรับฟังภูมิใจไทยไม่หนุนร่างกม.กาสิโน แต่หากได้คุยกันอาจจะเห็นด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีมติไม่เห็นด้วยกับการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ.. หรือเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ว่า ในฐานะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบ

พรรคภูมิใจไทย แถลงมติหัก 'กาสิโน' ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย หลังจากวานนี้ (12 ส.ค.) ได้ร่วมประชุมแกนนำพรรค

เลขาฯเพื่อไทย เผยพรรคร่วมถกร่างกม.กาสิโน อยากให้ตกผลึกก่อนชง ครม.

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานว่า วันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายที่ยังค้างในสภา

'อนุทิน' ไม่ว่าง ส่ง 'ไชยชนก' ถก 'กาสิโน' ชง 'ภราดร' นั่งรองปธ.สภาฯ

'อนุทิน' ติดงาน ส่ง 'ไชยชนก' หารือกฎหมาย 'กาสิโน' แทน รับ ภท. เสนอชื่อ 'ภราดร' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไม่เกี่ยง 'พรรคประชาชน' ส่งแข่ง

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' นัดถก 'กาสิโน' ยันจุดยืน รทสช. ขอดูข้อกม. ก่อน

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ เรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ยันจุดยืน รทสช. ต้องดูข้อกฎหมายก่อน