เลขาฯเพื่อไทย เผยพรรคร่วมถกร่างกม.กาสิโน อยากให้ตกผลึกก่อนชง ครม.


12 ส.ค.2567 - เวลา 16.55 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย  รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานว่า วันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายที่ยังค้างในสภา และทำความเข้าใจที่จะส่งกฎหมายในส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเชื่อมโยงซึ่งเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวงและเชื่อมโยงกับแต่ละพรรคการเมือง

ฉะนั้นจึงต้องทำความเข้าใจก่อนที่จะเสนอกฎหมายเข้าสู่สภา ซึ่งรวมไปถึงกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจรที่เคยผ่านสภามาแล้ว ในเรื่องข้อสังเกต แล้วจะมาถกกันว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ ครม.เมื่อใด รวมไปถึงมีอะไรที่เห็นต่างกันหรือไม่

ส่วนจะเป็นการเช็คเสียงพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสรวงศ์ ยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องเช็ค เนื่องจากการที่ผ่านกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญมาแล้ว ตนมองว่าแสดงให้เห็นถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันหนึ่งอัน และหลายๆพรรคแม้กระทั่งพรรคฝ่ายค้าน ก็มีความเห็นที่ตรงกันพอสมควร มีเพียงบางอย่างที่พรรคฝ่ายค้านเห็นแย้งตอนที่เข้าประชุมใหญ่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนมองว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องของการถกกันว่าลงตัวหรือไม่ เพียงแต่สอบถามถึงความเห็นว่าหากกฎหมายนี้เข้าสภานั้น พรรคร่วมรัฐบาลมีอะไรที่จะเสนอหรือไม่

นายสรวงศ์ ระบุอีกว่า การมีสถานบันเทิงครบวงจรหลายๆคนเห็นด้วย แต่กฎหมายตัวเดียวคือบ่อนการพนัน หรือกาสิโน มีหลายฝ่ายที่มีความเห็นแตกต่างกัน แต่ทั้งหมดทั้งปวง หากยกกฎหมายในต่างประเทศ อย่างประเทศเพื่อนบ้านตนมองว่าตรงนี้เราสามารถพูดคุยกันได้ แล้วจะทำให้ลงตัวที่สุด

นายสรวงศ์ กล่าวอีกว่า เสียงของพรรคร่วมรัฐบาล คงไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้จะสามารถเคาะได้หรือไม่ ว่าจะส่งกฎหมายนี้ในนามพรรคร่วมรัฐบาล นายสรวงศ์ มองว่า ไม่น่ามีปัญหา แต่การที่เชิญพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้มองว่านายภูมิธรรม อาจจะต้องการฟังความคิดเห็นจากหลายๆฝ่าย เนื่องจากหากต้องการจะแก้ไขกฎหมายอะไรก็อยากให้จบภายในพรรคร่วมรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม นายสรวงศ์ ย้ำว่า ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอผลของที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นตนยังไม่ได้เห็นการของร่างกฏหมายดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมพรรคร่วมวงดังกล่าว เป็นที่น่าสังเกต นายภูมิธรรม ได้เรียกประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประชุมภายในตึกไทยคู่ฟ้า สถานที่ ทำงานนายกรัฐมนตรี โดยที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ไม่รวมเข้าประชุม และก่อนหน้านี้นายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ว่าจะประชุมที่ตึกบัญชาการ 1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' ถก 'พลังประชารัฐ' เคาะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.พิษณุโลก เขต 1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง

'นพดล' เผยเพื่อไทยไม่มีแผนสำรอง คดีถอดถอนเศรษฐา

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค. นี้

'อนุทิน' ไม่ว่าง ส่ง 'ไชยชนก' ถก 'กาสิโน' ชง 'ภราดร' นั่งรองปธ.สภาฯ

'อนุทิน' ติดงาน ส่ง 'ไชยชนก' หารือกฎหมาย 'กาสิโน' แทน รับ ภท. เสนอชื่อ 'ภราดร' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไม่เกี่ยง 'พรรคประชาชน' ส่งแข่ง

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' นัดถก 'กาสิโน' ยันจุดยืน รทสช. ขอดูข้อกม. ก่อน

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ เรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ยันจุดยืน รทสช. ต้องดูข้อกฎหมายก่อน

พท.การันตีไม่ส่งใครชิงเก้าอี้รองประธานสภาฯ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงโควตาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1