‘พิเชษฐ์’ พอใจรองปธ.สภาคนที่ 2 ไม่คิดขยับรองเบอร์1 ชี้ลำดับใดก็ไม่ต่างกัน

‘พิเชษฐ์’ ไม่คิดขยับนั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 โยนวิป รบ.เคาะ บอก พอใจนั่งเก้าอี้ตัวเดิม ชี้ ลำดับใดก็ไม่ต่างกัน

12 ส.ค.2567- นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานสภาฯคนที่ 2 กล่าวถึงโควตาตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 1 ที่ต้องเป็นของพรรคภูมิใจไทยว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล ที่จะหารือกันเองเป็นการภายในว่าจะให้ สส.จากพรรคไหนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ติดใจและไม่คิดว่าจะต้องขยับขึ้นไปนั่งเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 เพราะมองว่าการทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ลำดับใด ก็ไม่แตกต่างกัน ตำแหน่งนี้ได้รับการโปรดเกล้าฯ ถ้าหากลาออกแล้วกลับเข้าไปอีกอาจจะยุ่งยาก

“ผมเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ทำหน้าที่อยู่ตรงนี้ก็โอเคแล้ว ดังนั้นขอทำหน้าที่ในความรับผิดชอบตรงนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า และอยากจะทำงานที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ มอบหมาย เพื่อพัฒนางานของฝ่ายนิติบัญญัติให้ต่อเนื่องต่อไป เมื่อครบวาระเมื่อไหร่แล้วค่อยมาว่ากันใหม่“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองประธานสภาฯ ผุดไอเดียแขวนระฆังหน้าอาคารรัฐสภา เปิดจุดประชาชนร้องทุกข์

สภาผู้แทนราษฎรได้ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ หน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งวัดแก้วฟ้า โดยมีการนำระฆังขนาดใหญ่มาแขวนไว้ด้านหน้าศูนย์ เป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็นและวิพากษ์วิจารณ์สวนทางกับนโยบายสภาทันสมัยของรัฐสภาหรือไม่

'สายมู' มาเอง! 'ป้าลี' หอบ 'ดอกเกลือปลุกเสก' แจกสว. ก่อนศึกชิงเก้าอี้ประธาน-รองประธาน

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมวุฒิสภา (สว.) นัดแรก วาระการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา ปรากฎว่ามี

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ