‘จุลพันธ์’ แย้มรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ต เข้า ครม. เมื่อผูกกับเม็ดเงินเสร็จ

รมช.การคลัง เผยรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตเข้า ครม. เมื่อผูกกับเม็ดเงินแล้วเสร็จ ยันมีความคืบหน้าในหลายด้าน

12 ส.ค.2567-นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (รมช.การคลัง) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า รายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบว่าจะอยู่ในช่วงที่ผูกกับเม็ดเงิน ดังนั้นจึงต้องรอ แต่อาจมีบางรายละเอียดที่จะต้องมีการเสนอให้ครม.ได้รับทราบบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นไปตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตมีความคืบหน้าตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ประธานพิธีทำบุญตักบาตร ลงนามถวายพระพร วันเฉลิมพระชนมพรรษา 'พระพันปีหลวง'

นายกฯ ประธานพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 ส.ค. 67 ก่อนลงนามถวายพระพร

'ก้าวไกล' ชิงเปิดตัวพรรคใหม่ สกัด สส.งูเห่า จับตา 'เศรษฐา' ส่อรอด

'จตุพร' อ่านเกมก้าวไกลชิงตั้งพรรคใหม่ สกัด สส. แตกแถว หวั่นถูกเงินทุนล่อไปอยู่ฝ่ายรัฐบาล วิเคราะห์โดนอำนาจวาง 3 กับดักทำลายให้สิ้นซาก ปลุก ปชช. ขอเงินสดแทนเงินหมื่นดิจิทัล

ครม.อนุมัติงบกลางกรณีฉุกเฉิน 433 ล้าน กระตุ้นท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน 9 โครงการ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) และอนุมัติงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับเดินโครงการจำนวน 2 โครงการ วงเงินรวมทั้งสิ้น จำนวน 433,199,300 บาท ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ

ครม.อนุมัติเพิ่มความเร็วรถบนดอนเมืองโทลล์เวย์ รถเก๋งไม่เกิน 100 กม./ชม.

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราความเร็วของยานพาหนะบนทางหลวงสัมปทาน พ.ศ. .... ตามที่ กระทรวงการคมนาคม (คค.) เสนอ

'จุลพันธ์' แจงหาบเร่-แผงลอยเข้าดิจิทัลฯ จะขึ้นเงินสดไม่ได้ ต้องนำไปใช้หมุนเวียนในระบบ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ชี้แจงว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เรามีความพร้อมในการลงทะเบียนร้านค้า แต่ยังได้ประกาศ ส่วนที่มีความสงสัยว่าเอื้อประโยชน์ต่อเจ้าสัวหรือไม่นั้น ยืนยันว่ามีกลไกที่สร้างมา ป้องกันไม่ได้เงินไหลไปรวมศูนย์หรือกระจุกตัวในร้านค้าขนาดใหญ่

ยังไง! จุลพันธ์ ยันไม่ส่งยอดขาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ของร้านค้าให้สรรพากร

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยถึงกรณีที่มีร้านค้าไม่อยากเข้าร่วมโครงการเพราะกังวลการเสียภาษีนั้น ขอยืนยันว่า จะไม่นำยอดขายของร้านค้าส่งให้กรมสรรพากร