‘ประธานศาลรธน.’ ​ ปัดตอบสังคมจับตาคดีนายกฯ-นักศึกษากดดันองค์คณะสอนมหาลัย

12 ส.ค.2567-ที่ท้องสนามหลวง เวลา​ 07.50 น.​ นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์​ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ​ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สังคมจับจ้องการที่องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน​ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ในวันที่​ 14 ส.ค.นี้​

เมื่อถามย้ำว่าในเดือนส.ค.นี้มีหลายคดี จับจ้องถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ​ ได้เพียงแต่​พยักหน้ารับ​ ก่อนกล่าวสั้นๆ​ว่า ครับ​

ถามต่อว่ารู้สึกกดดันหรือไม่ เพราะขณะนี้มีนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวกดดัน​องค์คณะตุลาการ​ที่มีการสอนนักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ นายนครินทร์​ ปฏิเสธตอบคำถาม​ ก่อนเดินทางกลับในทันที​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ถามชี้ชะตานายกฯ อยู่หรือไป ใครต้องรับผิดชอบ

วันพุธที่จะถึงนี้ จะชี้ชะตานายก ว่าอยู่หรือไป หากนายกเศรษฐารอด ไม่ผิด ยังเป็นนายกต่อ จะเกิดคำถามว่า การเสนอชื่อรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติขัดรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ หากผิดก็ไม่ต้องรับผิดชอบเช่นนั้นหรือ

พุธนี้ถึงคิว 'เศรษฐา' ระทึก 'สมชาย' ขยี้จุดตายกระเด็นหลุดเก้าอี้ตึกไทย

“แกนนำกลุ่ม 40 อดีตสว.” มัดรวม 5 จุดสลบหวังศาลรธน.ฟัน “เศรษฐา” กระเด็นหลุดเก้าอี้ เก็บของออกจากตึกไทยคู่ฟ้า  ย้ำพฤติการณ์เป็นตัวหลัก นำชื่อคนมีมลทินขึ้นทูลเกล้าฯ  

‘นันทิวัฒน์’ ถามพรรคที่หมกมุ่นแต่ 112 ผิดครั้งแรกเป็นครู ทำผิดซ้ำซากจะเรียกอะไร 

เกิดความสงสัยว่าคนพวกนี้ ทำอย่างอื่นไม่เป็น หมกมุ่นแต่จะ 112  หรือจะเพราะสมองถูกไขลานให้ทำเป็นเรื่องเดียว

ศาลรธน.กับคำตัดสินอันตราย ยุบ ”ก้าวไกล” สร้างดาบสองคม เอาผิดยาก 44 ส.ส.เสนอแก้ 112

แม้ตอนนี้ พรรคก้าวไกล ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเป็นเวลาสิบปีไปเมื่อ 7 ส.ค.

อดีตรองอธิการบดี มธ. ขอบคุณคำวินิจฉัย ศาลรธน. เป็นผลดีต่อประเทศชาติ

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าในคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล ศาลรัฐธรรมนูญตอบข้อโต้แย้งทั้งหมดของพรรคก้าวไกล และดูเหมือนศาล

'หมอเดชา' ย้อนเกล็ด 'ธนาธร' ยักไหล่​ แล้ววินิจฉัย​เหมือนเดิม!

นายเดชา ศิริภัทร เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Deycha Siripatra ว่า ในที่สุด​ พรรคก้าวไกล​ที่ถูกยุบ​ ก็เปลี่