'ประชาชน' ประลองศึกสนามแรก 'พิธา' ปลุกออกมาใช้สิทธิ อย่าสิ้นหวังการเมือง  

‘พิธา’ มั่นใจ แต่ไม่ประมาท ‘เลือกตั้งซ่อม อบจ.ราชบุรี’ ปลุกออกมาใช้สิทธิ อย่าสิ้นหวังการเมือง  ถ้ามาน้อยทำให้เจตจำนงของประชาชนไม่ได้รับการตอบสนอง

11 ส.ค.2567 – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในการช่วยผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี หาเสียง ว่า ที่น่าติดตามมากกว่าคือวันที่ 1 ก.ย. มีเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เราก็ส่งนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หมายเลข 1 จะทำงานร่วมกับพรรคประชาชนต่อเนื่องแน่นอน

นายพิธา ระบุว่า มั่นใจแต่ไม่ประมาท ตนเองคิดว่าเราต้องยืนอยู่กับความเท็จจริงว่าเราไม่สามารถที่จะทำอะไรได้เลย ทุกครั้ง ทุกสนามเราต้องทุ่มเทจิตวิญญาณ นายชัยรัตน์ก็ทำงานอย่างหนัก ทุ่มเทจิตวิญญาณในการที่จะชนะใจพี่น้องประชาชนในแต่ละสนาม คราวนี้อีกอย่างก็คือว่าพอสนามชาติกับสนามท้องถิ่นมันคนละเกมกัน เพราะว่าเลือกตั้งล่วงหน้า เลือกตั้งข้ามเขต เลือกตั้งต่างประเทศไม่ได้ เพราะฉะนั้นเมื่อกี้ก็ลองถามหลายคนว่ามีครอบครัวอยู่กี่คน เขาก็ตอบตัวเลขมา ถามว่าอยู่ในราชบุรีกี่คน เขาก็ตอบมาว่าหนึ่งคน คราวนี้ถ้าทำแบบนี้พอไปเรื่อย ๆ 

“ทั้งนี้ ผมก็พอเห็นตัวเลขแล้วว่าเมื่อเทียบกับตอนเลือกตั้งปี 2566 ที่เรามาเป็นอันดับหนึ่งของบัญชีรายชื่อ สัดส่วนจะหายไปเท่าไหร่ แต่เราก็คงขอความช่วยเหลือให้ชาวราชบุรีที่อาจจะไม่ได้อยู่ในราชบุรีกลับมาใช้สิทธิกันเยอะ ๆ 

ส่วนมีการถอดบทเรียนอย่างไรบ้างนั้น คงต้องถามพรรคประชาชน แต่สำหรับตนเองก็คงจะต้องตั้งใจทำวานเพื่อพิสูจน์ตัวเองกับพี่น้องประชาชน บางทีสุภาษิตไทยระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน คงเป็นบทเรียนของตนเอง” นายพิธา ระบุ

เมื่อถามว่า พบจุดอ่อนอะไรที่จะต้องเร่งทำในการหาเสียง นายพิธา ระบุว่า  การทำให้ประชาชนตื่นตัวแล้วกลับมาเลือกตั้ง เพราะตนเองมีความกังวลเล็กน้อย เพราะการถอดบทเรียน ความสนใจการเลือกตั้งน้อยลงไปเยอะ เพราะมีความไม่เถรตรง การกีดกันประชาธิปไตย แต่ละประเทศออกมาใช้สิทธิเหลือ 50% ตนเองจึงกังวลจะเกิดปรากฎการณ์นี้กับการเมืองไทยไม่ว่าจะที่นี้หรือ จ.พิษณุโลก จุดประสงค์ของการเมืองดูสิ้นหวังเพราะคนทิ้งการเมือง ดังนั้น จึงต้องเรียกร้องให้ออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ เพราะกระบวนการเลือกตั้งแสดงให้เห็นอำนาจของประชาชนถ้ามาใช้สิทธิน้อยก็ทำให้เจตจำนงของประชาชนไม่ได้รับการตอบสนอง” นายพิธา ระบุ

ขณะที่ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เปิดเผยด้วยว่า สิ่งสำคัญ พวกเราที่ลงพื้นที่อยู่ตลอดเวลาหลายวันที่ผ่านมาตั้งแต่ได้รับเบอร์หนึ่ง เท่าที่ฟังจากพี่น้องประชาชนก็ยังมีข้อเป็นกังวลแบบนายพิธาว่าพี่น้องประชาชนยังให้ความสำคัญน้อยกับการเลือกตั้งสนามท้องถิ่น เกรงว่าประชาชนจะมาเลือกตั้งวันที่ 1 กันยายน น้อย อยากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดได้กลับมาเลือกตั้ง ได้กลับมาเลือกผู้นำที่จะมาบริหารราชบุรี ตนเองคิดว่าตนเองมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงราชบุรี และมั่นใจว่าประชาชนอยากจะเปลี่ยนราชบุรีให้ดีกว่าเดิม และมั่นใจว่าครั้งนี้เราจะชนะ

เมื่อถามว่ามีความมั่นใจหรือไม่เพราะนี่ถือว่าเป็นสนามแรกของการเลือกตั้งในนามพรรคประชาชน นายชัยรัตน์ยอมรับว่า ตอนแรกรู้สึกกดดัน เพราะตนเองถือเป็นหน้าใหม่ในการเมืองจังหวัดราชบุรี แต่เมื่อเดินทางไปได้ซักระยะหนึ่งแล้วก็รู้สึกว่าพี่น้องประชาชนอยากจะออกกับความเจ็บปวดทั้งหลายที่ได้รับในหลาย 10 ปีที่ผ่านมา อยากจะออกจากตรงนี้ อยากจะเปลี่ยนแปลงตรงนี้ให้ดีขึ้นในชีวิตของพวกเรา เพราะฉะนั้นพวกเขากำลังมองหาใครสักคนหนึ่งที่อยากเป็นผู้นำ 

นายชัยรัตน์ มองว่า ตนเองเป็นผู้นำของพวกเขาได้ และหากได้รับเลือกให้เป็นนายก อบจ.สิ่งแรกที่จะทำคือการเข้าไปจัดการองค์กรใน อบจ.ก่อน เพราะตอนนี้มีความระส่ำระสายสำหรับข้าราชการใน อบจ.ราชบุรี อาจไม่มีใครทราบว่า อบจ.ราชบุรี ไม่มีปลัดมานาน 3 ปี แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลิซ่า' เปิดศึก 'หมอวรงค์' จ้องยุบพรรคคนอื่น คือวิถีของคนขี้แพ้ ไม่เคยชนะเลือกตั้ง

'ภคมน' สวน 'หมอวรงค์' บอก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นบ้าง อย่าจ้องแต่จะหาเรื่องยุบพรรคคนอื่น ย้ำพรรคประชาชนตั้งสาขาครบถ้วนตามกฎหมาย แต่ข้อมูลบนเว็บ กกต.ไม่อัปเดต

'สุระ' ให้กำลังใจพรรคประชาชน หนุนระดมความเห็นหาข้อสรุปหลักการยุบพรรค-ตัดสิทธิการเมือง  

“สุระ” ให้กำลังใจ พรรคประชาชน หนุน ระดมความเห็นทุกภาคส่วน หาข้อสรุป หลักการยุบพรรค ตัดสิทธิ์การเมือง คาด นายกฯปรับครม.นายกฯ ยึดการแก้ปัญหาประชาชนเป็นหลัก

พรรคประชาชน แจ้งข่าวยอดบริจาคทะลุ 20 ล้านบาทใน 32 ชั่วโมง สมาชิกพรรคทะลุ 40,000

เพจเฟซบุ๊ก พรรคประชาชน แจ้งข่าวระบุ ยอดบริจาคทะลุ 20 ล้านบาทใน 32 ชั่วโมง ชาวส้มยังปังไม่หยุด 20 ล้านแตกภายใน 32 ชั่วโมง!

'หมออ๋อง' ลุยตลาดตั้งโต๊ะรับสมาชิกพรรคประชาชน ยันเตรียมเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลก

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา เดินหน้าตั้งโต๊ะรับสมาชิกพรรคประชาชนพิษณุโลก ที่ถนนคนเดินพิษณุโลก มีผู้ที่สนใจมาสมัครและบริจาคเข้าพรรค กันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลกเขต 1 ในการเลือกตั้งซ้อม