'ครูมานิตย์' มองพรรคประชาชนจะได้เป็นรัฐบาลไม่ใช่เรื่องง่าย สงสัยบริหารประเทศเป็นหรือไม่

10 ส.ค.2567 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ออกมาระบุว่าเป้าหมายในการเลือกตั้งปี 2570 ของพรรคประชาชนไม่ใช่แค่การเป็นพรรคอันดับหนึ่ง แต่คือการชนะเลือกตั้งเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ว่า ตนฟังแล้วรู้สึกเฉยๆ วันนี้เขาก็ต้องออกมาร้องตะโกนเช่นนี้ เขามีสิทธิฝันได้ แต่ส่วนตัวมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ผ่านมา ถือเป็นจุดสูงสุดของอดีตพรรคก้าวไกลรวมถึงพรรคประชาชนแล้ว เพราะคะแนนที่ได้มาถือว่าเป็นคะแนนที่เกิดคาดหมายของใครหลายคนที่ประเมินไว้ การเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอารมณ์ของสังคมของประชาชน
 
นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ในวันนั้นคนเบื่อกับรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร จึงอยากทดลองกับอะไรใหม่ๆ พรรคก้าวไกลถึงได้คะแนนเป็นจำนวนมาก แต่การเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นการเมืองปกติแล้ว ประชาชนมีสิทธิมีเสียง มีนายกฯพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชน และวันนี้ประชาชนก็เริ่มเห็นผลงานของรัฐบาล เมื่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ตออกมาจะกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมาอย่างเป็นได้ชัดแล้วประชาชนได้ประโยชน์ จะยิ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นใจฝีมือการแก้ปัญหาเศรษฐกิของพรรคเพื่อไทย แล้วเขาจะไว้วางใจเราต่อไป

นายครูมานิตย์ กล่าวอีกว่า วันนี้ประชาชนไม่ได้ไว้วางใจอะไรง่ายๆ เช่นพรรคการเมืองที่ไม่เคยแสดงฝีมือการบริหารมาก่อน และต้องยอมรับว่าพรรคประชาชน ยังเป็นมือใหม่ทางการเมือง อาจมีกลุ่มคนที่ยอมรับ แต่ก็มีอีกส่วนที่ยังสงสัยในฝีมือการบริหารประเทศ อย่างน้อยๆ ถ้าพรรคประชาชนจะประสบความสำเร็จต้องเข้าไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก่อนแล้วได้แสดงฝีมือการบริหารออกมาให้เห็น แต่ถ้ามาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเลยนั้นเป็นเรื่องยาก อย่างการจัดตั้งรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา สส.พรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ได้พูดคุยกันว่าไม่เชื่อมั่นให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ เพราะไม่มั่นใจในการบริหาร หากจะเป็นแกนนำต้องแสดงฝีมือให้เห็นก่อน แล้วการเลือกตั้งหลังจากนั้นอาจประสบความสำเร็จก็เป็นได้ แต่ถ้าให้มาเป็นแกนนำเลยตนไม่เชื่อว่าสภาฯจะให้ความเชื่อมั่น
 
“ที่กล่าวมานี้ไม่ได้รังเกียจแต่ไม่เชื่อใจให้เป็นแกนนำ การบริหารประเทศมันต้องแสดงฝีมือให้เห็นก่อน อย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กว่าจะมีชื่อเสียง กว่าจะเป็นที่ยอมรับ เขาขึ้นเวทีมวยเป็นร้อยครั้งโชว์ฝีมือให้ได้เห็นจนเป็นที่ยอมรับจนคนเชื่อมั่นว่าขึ้นชกเมื่อไหร่ ชนะเมื่อนั้นและเป็นการชกที่ดุดันด้วย เหมือนกันกับการเมืองก่อนจะเป็นแกนนำต้องได้แสดงฝีมือให้สังคมเชื่อมั่นก่อน” นายครูมานิตย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฟาด 'ณัฐพงษ์' เพ้อฝันตั้งรัฐบาลพรรคเดียว แค่ประโคมข่าวรับบริจาคเงิน

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ กล่าวถึงนายณัฐพงค์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าประชาชน ที่ประกาศว่าเลือกตั้ง 2570 จะต้องรัฐบาลพรรคเดียว ว่าเป็นเรื่องปกติของการปลุกใจผู้สนับสนุนของผู้นำทางการเมืองให้ฮึกเหิมเท่านั้น

'ภูมิธรรม' บอกมองระยะยาว กระแสพรรคประชาชนจะดีหรือไม่ต้องดูการทำงาน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาชน ที่มีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค จัดกิจกรรมเปิดตัววันแรก มีผู้บริจาคเงินสนับสนุนและสมัครสมาชิกพรรคจำนวน

พิสูจน์ชัด! สายพันธุ์ 2475 ทำงานพัฒนาประเทศไม่เป็น นอกจากแก้มาตรา 112

นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในที่สุด…สายพันธุ์ 2475 ก็พิสูจน์ว่า ทำงานพัฒนาประเทศอะไรไม่เป็น

'แก้วสรร' แพร่บทความ 'ก้าวใหม่ของก้าวไกล' เสนอแก้มาตรา 112 อย่างไร จึงจะไม่ถูกยุบพรรคอีก

นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ก้าวใหม่...ของก้าวไกล? ในรูปแบบถาม-ตอบ มีเนื้อหาดังนี้ “ที่ผ่านมาเราไม่เคยสื่อสารลดเพดานเรื่องอะไร..

'ช่อ' รู้สึกสวย คนแห่สมัครสมาชิกพรรคประชาชน ไม่อยากเอ่ยถึง...เพราะเสนียด!

น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางมาที่สเตเดียมวันจุดรับสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินของพรรคประชาชนวันแรก พร้อมกล่าว ถึงความรู้สึกที่มีผู้มาสมัครเป็นจำนวนมากว่า รู้สึกสวย

เดี๋ยวนะ! อนุสรณ์ สะกิดเท้ง 2570 จะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ดูผลเลือกตั้งท้องถิ่นยัง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน (ปชช