เดี๋ยวนะ! อนุสรณ์ สะกิดเท้ง 2570 จะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ดูผลเลือกตั้งท้องถิ่นยัง

10 ส.ค.2567 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน (ปชช.) จะสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งปี พ.ศ.2570 โดยการตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ว่า เป็นธรรมดาของการทำงานทางการเมือง จะประกาศอย่างไรก็เป็นสิทธิ มองว่าเมื่อมีโอกาสประกาศก็ต้องประกาศเป็นรัฐบาลพรรคเดียวอยู่แล้ว คงไม่มีพรรคไหนจะไปประกาศว่าพรรคการเมืองของตนจะล้มเหลวในการเลือกตั้งทุกสนาม และจะพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งทั่วไปในครั้งต่อไป

“แต่ความเป็นจริงจะเป็นอย่างที่ประกาศหรือไม่ก็ต้องไปดูผลการเลือกตั้งในคูหาเลือกตั้ง รวมถึงผลการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ทราบผลการเลือกตั้งไปแล้วประกอบ หากจะไปอธิบายผลการเลือกตั้งคนละแบบ ย้อนแย้งสวนทางกันเอง ถ้าชนะจะรีบทึกทักประกาศว่านี่เป็นการเมืองใหม่ ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม เกิดขึ้นแล้ว แต่ถ้าแพ้จะอธิบายอีกแบบว่าเป็นการเมืองเก่าล้าหลังย้อนยุคอยู่ในวังวนการเมืองบ้านใหญ่ คนที่ติดตามการเมืองก็จะสับสน เพราะในความเป็นจริงปัจจัยแพ้ชนะในการเลือกตั้งมีหลายปัจจัย ระหว่างการเลือกคนที่ยังไม่เคยทำงาน กับคนที่มีประสบการณ์มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ผลการเลือกตั้งจะเป็นคำตอบ” นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งทั่วไปในครั้งหน้าจะเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2570 คะแนนนิยมของแต่ละพรรคไม่ใช่น้ำในโอ่งที่ตักส่งมอบถ่ายโอนกันได้ในปริมาณที่เท่ากัน ระหว่างทางอาจมีน้ำรั่วซึม มีน้ำกระฉอกออกไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองในแต่ละช่วง ช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะเร่งสร้างผลงานเพื่อตอบโจทย์แก้ปัญหาของประเทศตามที่ได้หาเสียงและแถลงนโยบายไว้ต่อรัฐสภา เชื่อมั่นว่ารัฐบาลมุ่งมั่นมีสมาธิมุ่งแก้ปัญหาประเทศชาติ

“ส่วนพรรคใดจะมุ่งแต่แก้ปัญหาของตัวเอง คดีแล้ว คดีเล่า ทั้งคดีพรรค คดีบุคคล มีให้ลุ้นกันทุกช่วงเวลา ไม่จบไม่สิ้น เชื่อว่าผลคะแนนในคูหาเลือกตั้งที่จะทยอยออกมาจะเป็นคำตอบ” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' บอกมองระยะยาว กระแสพรรคประชาชนจะดีหรือไม่ต้องดูการทำงาน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาชน ที่มีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค จัดกิจกรรมเปิดตัววันแรก มีผู้บริจาคเงินสนับสนุนและสมัครสมาชิกพรรคจำนวน

พิสูจน์ชัด! สายพันธุ์ 2475 ทำงานพัฒนาประเทศไม่เป็น นอกจากแก้มาตรา 112

นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในที่สุด…สายพันธุ์ 2475 ก็พิสูจน์ว่า ทำงานพัฒนาประเทศอะไรไม่เป็น

'แก้วสรร' แพร่บทความ 'ก้าวใหม่ของก้าวไกล' เสนอแก้มาตรา 112 อย่างไร จึงจะไม่ถูกยุบพรรคอีก

นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ก้าวใหม่...ของก้าวไกล? ในรูปแบบถาม-ตอบ มีเนื้อหาดังนี้ “ที่ผ่านมาเราไม่เคยสื่อสารลดเพดานเรื่องอะไร..

'ช่อ' รู้สึกสวย คนแห่สมัครสมาชิกพรรคประชาชน ไม่อยากเอ่ยถึง...เพราะเสนียด!

น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางมาที่สเตเดียมวันจุดรับสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินของพรรคประชาชนวันแรก พร้อมกล่าว ถึงความรู้สึกที่มีผู้มาสมัครเป็นจำนวนมากว่า รู้สึกสวย

คึกคัก แห่บริจาค-สมัครสมาชิก พรรคประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าภายหลังมีการเปิดตัวพรรคประชาชน เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.)​ได้มีการเปิดสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินสนับสนุนพรรคทางออนไลน์