สส.ธนกร กร้าวสู้สุดต้ว หาก 'พรรคประชาชน' ไม่ลดเพดานแก้ 112

10 ส.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรคก้าวไกลตั้งพรรคใหม่ในชื่อพรรคประชาชน มีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค โดยได้แสดงวิสัยทัศน์ไม่ลดเพดานการเคลื่อนไหวแก้ไขมาตรา 112 ว่า ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีด้วยกับนายณัฐพงษ์ที่เป็นผู้นำคนใหม่ พรรคประชาชนต่อจาก นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่มีความสามารถ แต่ตนมองว่าควรใช้ความรู้ความสามารถที่มี สร้างนโยบายใหม่ๆ ที่ดีมีประโยชน์พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน มาเป็นอันดับแรก แข่งขันกับพรรคอื่นด้วยนโยบายใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์แก้ปัญหาปากท้อง ความยากจน แก้เศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาของเด็กเยาวชนก่อน

เมื่อถามว่า แต่หัวหน้าพรรคประชาชนก็การประกาศเดินหน้าแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อเนื่องจากพรรคก้าวไกลที่ทำไว้เดิม แบบไม่ลดเพดานนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตนมองว่าสมควรจะต้องถอดบทเรียนคดีที่ถูกยุบพรรคก้าวไกลให้ละเอียด และนำไปกำหนดยุทธศาสตร์การทำงานของพรรคประชาชนเสียใหม่ ว่าการกระทำที่ผ่านมานั้นบกพร่องผิดพลาดจริงตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างละเอียด ชัดเจนตามกรอบของกฎหมายแล้ว ไม่ใช่การดื้อแพ่ง พยายามหาช่องที่จะเดินหน้าแก้กฎหมายดังกล่าวต่ออย่างต่อเนื่อง แบบไม่ลดเพดาน แม้จะบอกว่าไม่ประมาทและต้องปรับวิธีการก็ตาม ตนมองว่า ล้วนแต่เป็นความเสี่ยงในทางการเมืองทั้งสิ้น ที่สำคัญกฎหมายมาตรา 112 เป็นการปกป้องไม่ให้ผู้ใดละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นความมั่นคงของชาติมิได้ จึงขอเรียกร้องให้พรรคประชาชน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ และทบทวนให้ดีก่อนจะเริ่มนับหนึ่ง เพราะถือเป็นความเสี่ยงต่ออนาคตทางการเมือง

“เจอผมแน่ ถ้าไม่ลดเพดาน ขอบอกไว้ตรงนี้ชัดๆ เลยว่า ไม่แก้ ไม่ยกเลิก ไม่แตะต้องม.112 เด็ดขาด ถ้าใคร พรรคไหนยังคิดจะแก้อีก ก็คงต้องมาสู้กัน พร้อมสู้เต็มที่ สู้ตามวิถีทางของสภา สู้ตามกฎหมาย ยืนยัน คนรักเทิดทูนสถาบัน พร้อมออกมาปกป้อง ไม่ยอมแน่นอน ผมว่าทำเรื่องอื่นเถอะครับ เรื่องดี ๆ นโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาปากท้อง ทำเศรษฐกิจให้ดี ดีกว่าตั้งเยอะ” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อ' รู้สึกสวย คนแห่สมัครสมาชิกพรรคประชาชน ไม่อยากเอ่ยถึง...เพราะเสนียด!

น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางมาที่สเตเดียมวันจุดรับสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินของพรรคประชาชนวันแรก พร้อมกล่าว ถึงความรู้สึกที่มีผู้มาสมัครเป็นจำนวนมากว่า รู้สึกสวย

เดี๋ยวนะ! อนุสรณ์ สะกิดเท้ง 2570 จะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ดูผลเลือกตั้งท้องถิ่นยัง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน (ปชช

คึกคัก แห่บริจาค-สมัครสมาชิก พรรคประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าภายหลังมีการเปิดตัวพรรคประชาชน เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.)​ได้มีการเปิดสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินสนับสนุนพรรคทางออนไลน์

ดร.เสรี แนะ '3 ท.' เรียนรู้จากประสบการณ์ของชีวิต

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ช่างกร้าว ห้าวเป้งจริงนะพ่อคุณ เมื่อสื่อถามว่าจะแก้ไขหรือจะยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ตอบชัดว่าจะเดินหน้าต่อ เพราะศาล