'ภูมิธรรม' แจงเหตุเปิดทำเนียบฯวันหยุด เร่งผลักดันกฎหมายกาสิโน

10 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 12 ส.ค.นี้ เวลา 17.00 น.ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทยได้เชิญประชุมพรรคร่วมรัฐบาล โดยเชิญหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคเข้าร่วมประชุมด้วย ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

โดยนายภูมิธรรม เปิดเผยว่า การเรียกประชุมในวันดังกล่าวเนื่องจากตนติดภารกิจเดินทางไปประเทศคาซัคสถานในวันที่ 13 ส.ค. จึงต้องเรียกประชุม แต่ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ ถือเป็นการประชุมประจำเดือนอยู่แล้ว โดยในการประชุมจะมีการหารือกฎหมายที่จะนำเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรว่ามีกฎหมายอะไรบ้างและมีกฎหมายกี่ฉบับ รวมถึงจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. … (กฎหมายกาสิโน)

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยประเด็นการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างลงหรือไม่ภายหลังนายปดิพันธ์ สันติภาดา ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี เพราะเคยดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็พูดคุยกันหลายๆเรื่อง โดยคาดว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพูดคุยด้วย

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า ไม่ต้องตกใจ ที่เรียกประชุมในวันดังกล่าวไม่ได้เรียกประชุมพูดคุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' เปิดทำเนียบฯวันหยุด ผลักดันกม.กาสิโน จ๊าก!คนไทยต้องควักครึ่งหมื่นค่าเข้าเล่น

เอาแน่ “ภูมิธรรม” เปิดทำเนียบรัฐบาลวันหยุด เรียกบิ๊กพรรคร่วมรัฐบาล หารือ เร่งผลักดันร่างกฎหมายกาสิโน ที่บริษัทต้องจดทะเบียนไทย-ทุน 1 หมื่นล้าน ใบอนุญาต 5 พันล้านตลอดสัมปทาน 30 ปี แต่จ่ายเข้ารัฐเพียง 1 พันล้านต่อปี ไม่ฟรี!ผู้มีสัญชาติไทย อายุ 25 ปีขึ้นไป ต้องจ่ายค่าเข้าเล่นครั้งละ 5 พันบาท

'มิสเตอร์เกษตร' จี้ 'ธรรมนัส-ภูมิธรรม' กำหนดแนวทางแก้ปัญหาโรคใบด่างมันสำปะหลัง

นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ขอสะท้อนปัญหาของเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังไปยังรัฐบาล โดยขอให้ความสำคัญ