'สุพิศาล' คอนเฟิร์ม นำชื่อแกนนนำพรรคใหม่ ชงที่ประชุม รับมี 1 คนไม่ได้มาร่วม

'สุพิศาล' รับกระแสข่าว ชื่อพรรค 'ประชาชน' 'ณัฐพงศ์' ถูกเสนอนั่ง 'หัวหน้าพรรค' 'ศราวุธ' เป็น 'เลขาธิการพรรค' ไม่หวั่น พร้อมต่อสู้คดี 44 สส.เข้าชื่อแก้ ม.112 เผย'จุลพงษ์ อยู่เกษ'ไม่ได้มาร่วม

9 ส.ค.2567 - ที่อาคารไทยซัมมิท พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการประชุม สส.ของอดีตพรรคก้าวไกลเมื่อคืนนี้ ว่า มีการอำลาของกรรมการบริหารชุดเก่า และได้กล่าวขอบคุณพร้อมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้นสนุกสนาน จากนั้นแบ่งกลุ่มไปรับประทานอาหารกันต่อ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ในขณะที่ สส.ส่วนหนึ่งก็ยังประชุมต่อจนดึก ซึ่งในที่ประชุมมีการโหวตตามรายชื่อแคนดิเดต 2 คน คือนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล และนายณัฐพงศ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ตามกระแสข่าว ซึ่งผลโหวตของ สส. ลงมติให้นายณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายศรายุทธ ใจหลัก และจะนำรายชื่อเสนอเข้าที่ประชุมเช้าวันนี้

พล.ต.ต.สุพิศาล ยืนยันว่า สส.อดีตพรรคก้าวไกลมาครบทุกคน ยกเว้นเฉพาะนายจุลพงษ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งจะต้องติดตามดูอีกครั้งหนึ่งในวันนี้

โดยวาระวันนี้ เป็นการประชุมเพื่อเลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามขั้นตอนหัวหน้าพรรคคนเก่าต้องลาออก แล้วพิจารณาเลือกหัวหน้าพรรรคนใหม่ หากหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้รับการโหวตเห็นชอบจากที่ประชุมแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเสนอผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ตั้งแต่เลขาธิการ เหรัญญิก โฆษก รวมถึงการตั้งชื่อพรรค ข้อบังคับพรรค พร้อมยอมรับว่า จะเป็นไปตามรายงานที่ระบุว่า ชื่อพรรคประชาชน

ส่วนกรณีที่ 44 สส.ร่วมเข้าชื่อแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า เป็นไปตามที่ ป.ป.ช.ได้กล่าว ตามครรลองของกฎหมาย ทางพรรคพร้อมที่จะต่อสู้ และเมื่อถึงเวลาพรรคจะใช้กฎหมายดำเนินการตามครรลองเช่นกัน

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวทิ้งท้ายว่า "เราก็ยักไหล่ แล้วไปต่อ" ส่วนหลังจากนี้ จะมีการต่อสู้หลังถูกยุบพรรคหรือไม่ พล.ต.ต.สุพิศาล มองว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ยืนยันที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐพงษ์' ห้าว! ประกาศเดินหน้าแก้ 112 ไม่ประมาททำรอบคอบขึ้น

'เท้ง ณัฐพงษ์' ลั่นยึดมั่นอุดมการณ์เดิม เดินหน้าลุยแก้ 112 ต่อ อ้างศาล รธน.ไม่ห้าม แต่ไม่ประมาท ต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ดี ปัดกังวลพรรคใหม่อายุสั้น

'เท้ง' นำทัพ 'พรรคประชาชน' ตั้งเป้า ปี 70 สร้างรัฐบาลพรรคเดียวแห่งการเปลี่ยนแปลง

'เท้ง'นำทัพเปิดตัว 'พรรคประชาชน' ลั่น เดินหน้าสร้างรัฐบาลพรรคเดียวแห่งการเปลี่ยนแปลง เลือกตั้งปี 70 ขณะ 'เพื่อนซี้ธนาธร' นั่งเลขาธิการพรรค แถลงเสียงสั่นเครือ พร้อมปั้นพรรคเข้าทำเนียบฯ ด้าน 'ศิริกัญญา' ออกตัวแก้ข่าว ไม่อยากเป็นหัวหน้าพรรคแต่เป็นคนเสนอชื่อ 'ณัฐพงษ์' เอง