เก้าอี้รองประธานสภาฯคนใหม่ เป็นของพรรคภูมิใจไทย

8 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า สำหรับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ที่ต้องเลือกใหม่หลังจาก นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หลุดจากตำแหน่ง  จากสัดส่วนสส.ที่มีอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล รองประธานสภาฯที่เข้ามาเพิ่ม จะเป็นของพรรคภูมิใจไทย แต่ด้วยจำนวน สส.ที่มีอยู่ตอนนี้ ตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 1 น่าจะเป็นของเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ทำหน้าที่รองประธานสภาฯคนที่ 2 อยู่ หากจะขยับให้นายพิเชษฐ์ ขึ้นมาเป็นรองประธานสภาฯคนที่ 1 นายพิเชษฐ์ ต้องลาออกแล้วเข้าสู่กระบวนการใหม่ ทำให้ขณะนี้แกนนำทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย ต้องหารือกันเพื่อให้ขั้นตอนในสภาฯราบรื่นที่สุด
 
ทางออกหนึ่งอาจให้พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่รองประธานสภาฯคนที่ 1 ก็ได้ เพราะการทำหน้าที่ของรองประธานสภาฯคนที่ 1 และ 2 ในการควบคุมการประชุมไม่แตกต่างกัน หรือให้นายพิเชษฐ์ ลาออกจากการเป็นรองประธานสภาฯคนที่ 2 แล้วให้ สส.เลือกนายพิเชษฐ์ เข้ามาเป็นรองประธานสภาฯคนที่ 1 แล้วคนของพรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาฯคนที่ 2 แทน ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่การหารือของแกนนำทั้ง 2 พรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ดีดปาก 'สส.จิรัฏฐ์' พูดไปเรื่อย ถามกลับงูเห่าหนังเลี่ยมทองหรือ ราคาตั้ง 30 ล้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงพรรคภูมิใจไทยมีความจำเป็นต้องมีสส.เพิ่มหรือไม่

'อนุทิน' ยันต้องเป็นไปตามกติกา ไม่มีการจองหรือต่อรอง โหวตเลือกรองปธ.สภาฯคนใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างลง หลังจากนายประดิพัทธ์ สันติภาดา

"ไชยชนก" ยืนยัน ภูมิใจไทยไม่เคยหยุดสู้ พร้อมขับเคลื่อน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา สุดความสามารถ ให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ หลังภาคประชาชนหนุนกัญชาเข้าพบ

ที่พรรคภูมิใจไทย ภาคประชาชน นำโดย นายวิเชียร ศรีสุด นายกสมาคมสร้างสรรค์เกษตรกรไทย (สสกท.) ในฐานะผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ม่าง พ.ศ. ... เข้าพบ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

'ทั่นรองหมูกระทะ' เชื่อศาลรธน.วินิจฉัยคดีก้าวไกลเป็นคุณ เตรียมแผนไว้หลายฉากทัศน์ พร้อมรับทุกสถานการณ์

ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวิปฝ่ายค้านโดยพรรคก้าวไกล ได้หารือเกี่ยวกับ

‘อนุทิน’ ชูมหาดไทยแสดงพลังความจงรักภักดี เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชิญผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายอำเภอจากทั่วประเทศ ร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี

‘สรวงศ์’ การันตี ‘เพื่อไทย’ ไม่ดึง สส.ก้าวไกล ร่วมงาน หากถูกยุบพรรคแน่

‘สรวงศ์’ ยัน ‘เพื่อไทย’ ไม่มีคุยดึง สส. ‘ก้าวไกล’ ร่วมงานหากถูกยุบพรรค บอก ไม่ให้อยากให้เกิดข่าวร้าย ชี้ หากพรรคร่วมมีเสียงเพิ่มขึ้นต้องไปเป็นตามข้อตกลงที่เคยคุยไว้