'ศิริกัญญา' จ่อนั่งหัวหน้าพรรค 'ถิ่นกาขาวฯ' เต็งจ๋ารังใหม่ เปิดตัว 9 ส.ค.นี้

เปิดแผนต่อไป 'ก้าวไกล' ได้ 'ศิริกัญญา' นั่งแท่นหัวหน้า พ่วง 'ณัฐพงษ์' เป็นเลขาฯ สวน กก.บห. ยังต้องถกเถียง เหตุกลัวถูกตัดสิทธิซ้ำรอยรุ่นพี่ แซว 'ใครเชียร์เท่ากับแช่ง' ขณะ 'ถิ่นกาขาว' ยังเต็งจ๋ารังใหม่

7 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่นไหวของพรรคก้าวไกล ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล สําหรับพรรคการเมืองใหม่ของพรรคก้าวไกล ที่จะมีการแถลงเปิดตัวในวันที่ 9 สิงหาคมนั้น

แหล่งข่าวระดับสูงภายในพรรคก้าวไกล ระบุว่าเป็นที่ยืนยันแน่ชัดแล้วว่าหัวหน้าพรรคคนต่อไปจะเป็นว่าที่ผู้นำหญิง อย่าง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ส่วนนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะรับตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรค เนื่องจากเป็นที่ยอมรับของ สส.หลายคน และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทํางานในสภาของพรรคก้าวไกลที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการนำทัพทีมเบื้องหลัง กลุ่มก้าว Geek

โดยการเคาะชื่อผู้นำชุดใหม่ เป็นที่แน่ชัดขึ้นภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เนื่องจากที่ผ่านมา มีการชั่งใจจากทีมยุทธศาสตร์ของพรรค และผู้มีบารมีนอกพรรคว่า จะผลักดัน น.ส.ศิริกัญญา หรือนายณัฐพงษ์ โดยมีพรรคที่เป็นรังใหม่พรรคเดิม คือ พรรคถิ่นกาขาว ชาววิไล

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนที่ยังเป็นปัญหาในตอนนี้ คือการเลือกกรรมการบริหารพรรค เนื่องจาก สส.ในพรรคส่วนใหญ่ กังวลว่าจะมีจุดจบแบบเดียวกับรุ่นพี่ หากก้าวขึ้นเป็นกรรมการบริหารพรรค อาจมีเหตุให้ถูกร้องและตัดสิทธิในเวลาต่อมา จึงทำให้แทบไม่มีคนอาสาขึ้นมาทำหน้าที่ โดยมีการพูดติดตลกกันว่า “ใครเชียร์เพื่อนให้เป็นกรรมการบริหารพรรคเท่ากับแช่ง”

ทั้งนี้ ก้าวไกลจะมีการเปิดตัวพรรคใหม่ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ที่อาคารไทยซัมมิท และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ที่อาคารสเตเดียมวัน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ยักไหล่! พรรคถูกยุบไม่สำคัญ หวั่นการปกครองจะกลายพันธุ์เป็นระบอบอื่น

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีต สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย สส.ของพรรคก้าวไกล และอดีตกรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงข่าว ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5

'ช่อ' โกรธหนักมาก! ชี้ก้าวไกลกำลังสั่นคลอนผู้มีอำนาจ จึงถูกตัดสินยุบพรรค

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5 ปี ตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 10 ปี

สส.ก้าวไกล เหลือ 143 คน 'พิธา-ชัยธวัช' แถลงหลังศาลรธน.สั่งยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกล มีประชาชนยืนรอเป็นแถวตั้งแต่ถนนด้านหน้าทอดยาวมาตรงประตูทางเข้าคอยต้อนรับ สส.พรรคก้าวไกล ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5 ปี

รู้ตัวโดนยุบ! ก้าวไกลปล่อยคลิป 'ข้าไม่ตาย' อุดมการณ์จะถูกส่งต่อไปไม่สิ้นสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5 ปี ตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 10 ปี

มติเอกฉันท์ฝัง 'ก้าวไกล' มีเจตนามุ่งหมายแยกสถาบันพระมหากษัตริย์กับความเป็นชาติไทย!

คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงด้วยวาจา และลงมติกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล น้าเพิกถอน

'เศรษฐา' เชื่อก้าวไกลมีวิธีเดินหน้าทางการเมืองต่อไป ขอให้เคารพศาลรธน.ตัดสิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี ว่า ได้มีรายงานข่าวเรื่องของคดีพรรคก้าวไกล