'นิพนธ์' งัดผลงานปชป. ปลุกชาวสงขลาเขต 6 กาเบอร์ 1

12 ม.ค.2565 - ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อ.สะเดา จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทยในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีรณรงค์หาเสียงให้ น.ส. สุภาพร แก้วกำเนิด ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต6 พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายนิพนธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์คัดคนดีมีคุณภาพ คือน.ส. สุภาพร มาให้พี่น้องประชาชนเลือกมาใช้งาน พรรคเราปีนี้ย่างเข้าสู่ปีที่ 77 อยู่คู่กับประเทศไทย ได้พัฒนามีผลงานทำมาหลายเรื่อง ทั้งการกระจายอำนาจ แก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนเราทำมาตลอด

พรรคประชาธิปัตย์ มีหัวหน้าพรรคมาแล้ว 7 คน ล่าสุดคือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ใน 7 คนเป็นนายกรัฐมนตรี 4 คน คือ นายควง อภัยวงศ์ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากนี้นายจุรินทร์ ก็จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เป็นนายกคนใต้อีกคนของบ้านเรา ผลงานต่างๆของพรรคล้วนจับต้องได้ เช่น ยุคนายชวน เป็นนายกฯ ถ้าไม่พูดพี่น้องก็จะลืมกันหมด อาทิ นมโรงเรียนที่ลูกหลานเราได้กินตั้งแต่ปี 2536 ถึงปัจจุบัน ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงป.6 ช่วยพัฒนาการร่างกายได้สมวัย หรือเบี้ยผู้สูงอายุพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นผู้ริเริ่ม แต่ยังมีหลายคนบิดเบือนว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำอะไร

“ยกตัวอย่างการพัฒนาพื้นที่ในจ.สงขลา สนามกีฬาที่ผมใช้ปราศรัยขณะนี้ ก็เป็นผลงานของผมในขณะที่เป็นนายก อบจ.สงขลา ที่พัฒนาจากสนามกีฬาดินลูกรัง ฝนตกทีไร กลายเป็นสนามโคลน ผมพัฒนาจนเป็นลู่วิ่งยางที่ทันสมัยที่สุดให้พี่น้องได้ใช้ออกกำลังได้มีสุขภาพที่ดี หรือถนนจากด่านนอกไปสู่ถนนริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์ที่อดีตลูกรังสภาพดูไม่จืด ผมก็เร่งพัฒนาปรับปรุงใหม่ ทั้งถนนหนทางทุกเส้นจากด่านนอกไปถึงปาดังเบซาร์ เป็นราดยาง คอนกรีตพร้อมไฟส่องสว่างเดินทางสะดวก

ฉะนั้นอย่าพูดว่า ประชาธิปัตย์ไม่ทำอะไรให้ชาวสงขลา เพราะผมเป็นนายก อบจ. 6 ปี ก็เป็นในนามพรรคประชาธิปัตย์ ที่ราดยางแอสฟัสทุกเส้นในอ.สะเดา เราพัฒนาเพื่อประชาชน แม้ผมเป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่นายก อบจ.สงขลาปัจจุบันก็ยังเป็นคนของประชาธิปัตย์ เพราะเราเชื่อเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น หรือแม้แต่กฎหมายเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรคเราก็เป็นผู้เสนอและใช้มาจนถึงปัจจุบัน

นายชวน หลีกภัย ยกฐานะสภาตำบลให้เป็นองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ที่ท้องถิ่นมีนายก อบต.กันทุกตำบล ก็เป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคเราเชื่อในหลักการอำนาจให้ประชาชนในพื้นที่มีสิทธิ์พัฒนาและดูแลตัวเอง เราจึงผลักดันให้การเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย หลังมีอบต. มีเทศบาล มีอบจ. มีการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่นต่างแข็งขันกันพัฒนาพื้นที่ ทำให้บ้านเมืองเจริญขึ้นมา วันนี้ชนบทไม่มีแล้ว มีแต่เมืองขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ นี่คือการยกระดับการพัฒนา ลดความเหลี่ยมล้ำระหว่างเมืองกับชนบทลง ถ้าแก้ปัญหานี้ได้ก็จะสามารถแก้ปัญหาคนย้ายไปอยู่ในเมืองได้เช่นกัน นี่เป็นผลงานการกระจายอำนาจของพรรคเรา” นายนิพนธ์ กล่าว

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ตนขอย้ำว่าระบบการเมืองที่ดี เราต้องรักษาไว้ให้ลูกหลานของเรา ถ้าใครบอกว่า การเมืองเป็นเรื่องเฉพาะของคนรวยเท่านั้น ต่อไปลูกหลานเราที่เรียนหนังสือจบจะอยู่กันอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ จึงมาบอกพี่น้องชาวสะเดาว่า เหลือเวลา 3-4 วัน ขอให้ช่วยรณรงค์หาเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และน.ส.สุภาพร เบอร์1 ขอให้บอกญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงช่วยกันเลือก เชื่อมั่นว่า ทั้งเขต 6 สงขลา และเขต1ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวสงขลาและชุมพรแน่นอน อย่าลืมวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.นี้ เข้าคูหา กาเบอร์1 ทั้งสองเขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว