'พิธา' ลั่นกำลังใจดี สติยังดี ไม่ต้องห่วง ร่วมฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญ

“พิธา” ลั่น กำลังใจดี ไม่ต้องห่วง ก่อนออกจากสภาฯไปศาลรธน. หวัง ไม่เกิดเหตุความแรง หลัง แฟนคลับก.ก. - ศปปส. ร่วมฟังคำนิจฉัยที่ศาล

7 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.47 น. ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภาไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อรับฟังคำพิพากษาคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า ตอนนี้กำลังใจ และสติยังดี หลังจากนี้จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาที่ศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่าบรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีกองเชียร์ของพรรคก้าวไกลไปร่วมให้กำลังใจ และยังมีกลุ่ม ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ไปสังเกตการณ์ด้วย กังวลหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุความรุนแรง นายพิธา กล่าวว่า ก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง เพราะตนไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว และคิดว่าเหตุการณ์คงปกติดี

ถามอีกว่าหากผลคำพิพากษาออกมาเป็นลบต่อพรรคก้าวไกล คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายจนนำไปสู่ความรุนแรงหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่ขอคาดเดาอนาคต เรายังมั่นใจในข้อเท็จจริงของเราเหมือนเดิม และกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจที่ทำการพรรคก้าวไกล ก็เชื่อว่าเหตุการณ์จะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีการเตรียมรถพยาบาล และเครื่องปั่นไฟ ที่เตรียมไม่ได้เพียงอย่างเดียวคือเรื่องฟ้าฝน ทั้งนี้ขอฝากถึงแฟนคลับพรรคก้าวไกลว่า ตอนนี้กำลังใจยังดี ไม่ต้องเป็นห่วง

ถามต่อว่าเพื่อน สส. ในที่ประชุมได้ให้กำลังใจอะไรหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่มี เพราะทุกคนกำลังโฟกัสกับเรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การขนส่งทางบก เพื่อกระจายอำนาจให้กับพี่น้องประชาชนให้สามารถมีขนส่งสาธารณะราคาถูก ซึ่งตามจริงตนก็เตรียมอภิปรายไว้ แต่ไม่ทันเวลา ส่วนนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมทั้ง สส.ของพรรคก้าวไกล นั้นจะร่วมลุ้นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ อยู่ที่สภาฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้ตัวโดนยุบ! ก้าวไกลปล่อยคลิป 'ข้าไม่ตาย' อุดมการณ์จะถูกส่งต่อไปไม่สิ้นสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5 ปี ตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 10 ปี

มติเอกฉันท์ฝัง 'ก้าวไกล' มีเจตนามุ่งหมายแยกสถาบันพระมหากษัตริย์กับความเป็นชาติไทย!

คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงด้วยวาจา และลงมติกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล น้าเพิกถอน

'เศรษฐา' เชื่อก้าวไกลมีวิธีเดินหน้าทางการเมืองต่อไป ขอให้เคารพศาลรธน.ตัดสิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี ว่า ได้มีรายงานข่าวเรื่องของคดีพรรคก้าวไกล

'ก้าวไกล' เปลี่ยนโปรไฟล์ทันควัน ประกาศ 'ไปต่อ' โดยคำสั่งของประชาชน

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5 ปี ตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ห้ามรวมตั้งพรรคใหม่ภายใน 10 ปี

'ชัยธวัช-ปดิพัทธ์' กล่าวอำลา กลางที่ประชุมสภาฯ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งอยู่ในที่ประชุมสส. ได้ลุกขึ้นกล่าวลาที่ประชุมว่า พวกเราและกรรมการบริหารพรรค รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ดาบสอง! ศาลรัฐธรรมนูญ เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง กก.บห.ก้าวไกล 10 ปี

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเชื่อว่าพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้อง) มีพฤติการณ์กระทําการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระ